อาชญากรรม

คิดเอาเอง ไม่มีตำรวจเตี๊ยม! ‘ลุงเปี๊ยก’ ตอบ ‘บิ๊กโจ๊ก’ ทำไมบอกว่าใช้เก้าอี้ตี ‘ป้าบัวผัน’

โดย thichaphat_d

17 ม.ค. 2567

179 views

บิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่สระแก้ว รับฟังการบรรยายสรุุปรายละเอียดของคดี ส่วนลุงเปี๊ยกยังคงยืนกรานยอมรับสารภาพ เพราะสมมุติขึ้นมาเองเพราะความเมา จึงรับสารภาพเพื่อให้ยุติปัญหา ไม่มีใครมาบงการ ย้ำลุงเปี๊ยกปลอดภัยดี แต่หากพบให้การเท็จ จะต้องถูกดำเนินคดี ลั่นไม่ปกป้องหากตำรวจทำผิด รอฟันตำรวจชี้นำข่มขู่ 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 16 ม.ค.2567 พล.ต.อ สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร.ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปถึง กก.ภ.จว.สระแก้ว เพื่อติดตามคดีฆาตกรรม นางสาวบัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี หรือ ป้ากบ เมื่อไปถึงได้เดินทางขึ้นไปยังห้องประชุม ชั้น 2 เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปรายละเอียด ของคดีดังกล่าว และ สอบปากคำลุงเปี๊ยก ที่สังคมเชื่อว่าเป็นแพะในคดี จากนั้นจึงแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีต่อสื่อมวลชน


ในระหว่างการแถลงข่าวว่า พล.ต.อ สุรเชษฐ์ได้สอบถามลุงเปี๊ยกว่าเหตุใดจึงรับสารภาพในคดี ลุงเปี๊ยกยังคงตอบเหมือนที่เคยตอบว่าตนเสียใจที่ภรรยาตาย และชาวบ้านยังกล่าวหาตนว่าเป็นคนฆ่า ก็เลยรับสารภาพตามนั้นเพื่อให้เรื่องจบและยุติปัญหา ไม่มีใครมาบงการตน

โดยเจ้าตัวยืนยันว่า สิ่งที่ให้การสร้างเรื่องขึ้นมาเอง เป็นเรื่องสมมุติ ตอนนั้นยังเมา และคิดอะไรอัตโนมัติขึ้นมา คิดไม่ค่อยออกเหมือนกันว่าสิ่งที่ทำตอนนั้นมันผิดหรือถูก ยืนยันไม่มีตำรวจเตี๊ยมให้ให้การแบบนั้น ไม่รู้จักตำรวจคนไหนเลยจริงๆ ส่วนที่ให้การว่าใช้เก้าอี้ตี เพราะเจ้าหน้าที่เอาเก้าอี้มาให้ทำแผน เลยนึกขึ้นมาเองตอนนั้น และปั้นเรื่องขึ้นมาเอง พร้อมยืนยันว่าไม่เห็นเหตุการณ์เยาวชนทำร้ายป้าบัวผัน ขณะเกิดเหตุกลับไปนอนแล้ว



พล.ต.อ สุรเชษฐ์ ถามต่ออีกว่าทำไมบอกว่าใช้เก้าอี้ตีป้ากบ ทำไมไม่บอก ว่าใช้อย่างอื่นตี หรือไปเห็นอะไรมา ลุงเปี๊ยกยังตอบว่าตนคิดเอาเอง ไม่มีใครบอก

ขณะที่ก่อนจบการแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวสอบถามลุงเปี๊ยกว่า จะไปไหว้ขอขมาป้าบัวผันหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ไม่ไปแล้ว จะไปบำบัดครับ


ด้าน พ.ต.อ พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผกก.สภ.อรัญประเทศกล่าวในระหว่างการแถลงข่าวว่า การควบคุมตัวลุงเปี๊ยกหลังจาก ที่ลุงรับสารภาพนั้น เนื่องจากลุงเปี๊ยกไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง อาจจะหาตัวไม่พบในภายหลัง ไม่ใช่การจับกุมและเมื่อรวบรวมพยานหลักฐานแล้วน่าเชื่อได้ว่าเป็น ผู้กระทำผิดไม่ว่าจะเป็นคำรับสารภาพ เลือดคนที่ติดอยู่กับขากางเกง การพาไปดูที่เกิดเหตุ ผู้ตายไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับใคร และ ทั้งสองคนมีการทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกันเป็นประจำ จึงต้องขออำนาจศาลควบคุมตัวไว้ก่อน ตามกฎหมาย ไม่ใช่การจับกุม และการที่ต้องกันตัวลุงเปี๊ยกไม่ให้พบกับผู้สื่อข่าว สืบเนื่องมาจากเป็นความประสงค์ของลุงเอง นอกจากนั้นโดยส่วนตัวแล้ว ยังไม่เคยเจอตัว รอง.สารวัตรสืบ ที่เป็นบิดาของเยาวชน ที่ก่อเหตุ เพราะเพิ่งย้ายเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ดังนั้นขอยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือกัน ตามที่สังคมเข้าใจ

คุณอาจสนใจ

Related News