อาชญากรรม

งูเห่า 2 เมตร ชูคอ ประจันหน้าหนูน้อย 4 ขวบ ตาบอกอยู่นิ่งๆ รอดไม่ถูกฉก

โดย attayuth_b

9 ม.ค. 2567

344 views

วันนี้ (9 ม.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง วันที่ 9 มกราคม 2567 เวลา 15.กู้ภัยปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจาก นายจรูญ บุญเสริม อายุ 52 ปี ว่ามีงูเห่าเลื้อยเข้ามาในบ้านมีเด็กติดอยู่กับงูเห่าที่บริเวณ หลังตลาดวังตาผิน ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังกู้ภัยรับแจ้งจึงส่งชุดเคลื่อนที่เร็วไปทันที

เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุอยู่ภายในบ้านบริเวณครัวพบเด็กชาย 4 ขวบนั่งร้องไห้อยู่บนชั้นวางของห่างจากเด็กไป 2 เมตร พบงูเห่าชูคออยู่ กู้ภัยรีบเข้าไปกันเด็กให้ปลอดภัยจากงูแล้วอุ้มเด็กออกมายังที่ปลอดภัยและเริ่มเคลียร์พื้นที่ค้นหางูเห่าทันที

หลังจากค้นหาพบงูเห่าซุกคดตัวอยู่ใต้ตู้กับข้าว กู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์จับงู ใช้เวลาไม่นานจับงูเห่า ออกมาได้ งูเห่ามีลำตัวยาว 2 เมตร กู้ภัยจึงจับใส่ถุงปุ๋ยนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

นายทองใบ หันมา อายุ35ปี จนท.กู้ภัยปลวกแดงให้สัมภาษณ์ว่า งูที่มาจับเป็นงูเห่าชนิดพิษร้ายแรงถึงชีวิต ตอนมาถึงงูอยู่ห่างจากเด็ก แค่ 2 เมตรโชคดีมากที่ตาของเด็กบอกให้เด็กยืนอยู่นิ่งๆซึ่งเป็นวิธีเอาตัวรอดหากเผชิญหน้ากับงู

ด้านนายจรูญ บุญเสริม อายุ52ปี เจ้าของบ้าน ให้สัมภาษณ์ว่าตนเองเข้าห้องน้ำอยู่ หลานกำลังวิ่งมาหาและเผชิญหน้ากับงู ตนเองจึงบอกให้ยืนนิ่งๆ ห้ามขยับตัวและรีบโทรแจ้งกู้ภัยมาจับหลังจากโทรแค่แป๊บเดียวกู้ภัยก็มาถึงทันทีและจับงูช่วยหลานจนปลอดภัย

ในตอนท้ายเด็กชายเฟิร์ส อายุ4 ขวบผู้ที่เผชิญหน้ากับงูยังให้สัมภาษณ์ว่า งูมันชูคอและมองหน้าและขู่ฟ่อๆ ตอนนั้นกลัวมากแต่ยืนนิ่งๆตามที่ตาบอก เหตุการณ์นี้ถือว่าเด็กชาย 4 ขวบรอดแบบหวุดหวิด จังหวะงูชูคอเตรียมฉก หากขยับตัวหรือวิ่งหนีคงโดนงูฉกไปแล้ว รอดปลอดภัยแล้วเจ้าหนูน้อย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  งูเห่า ,หนูน้อย ,ไม่ถูกฉก

คุณอาจสนใจ