อาชญากรรม

ไม่พอใจน้า! หลานคว้าปืนลูกซองยิงน้าชายดับ โกรธชอบหาเรื่อง มาบ้านบ่อยอย่างกับบ้านตัวเอง

โดย paweena_c

27 ธ.ค. 2566

912 views

หลานคว้าปืนลูกซองยิงน้าชายดับ ไม่พอใจน้าชอบหาเรื่อง ขโมยน้ำมันรถในมอเตอร์ไซค์ เข้าออกบ้านบ่อยอย่างกับบ้านตัวเอง

วันที่ 27 ธค. ร.ต.อ.พิภัช วงค์เดช รองสารวัตรสอบสวนสภ.เขาพนม จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขเขาพนม โดยเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 16 ม.7 ต.เขาดิน อ.เขาพนม เมื่อไปถึงพบว่าคนเจ็บยังมีชีพจรจึงรีบนำส่ง รพ.เขาพนม แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายอนุรัตน์ เพชรหิน อายุ 43 ปี ที่อยู่ 16 ม.7 ต.เขาดิน อ.เขาพนม สภาพถูกยิงเข้าที่ศีรษะกระสุนฝังใน

ส่วนคนก่อเหตุนั้นทาง พ.ต.ท.เนติวุฒิ ดีแก้ว รองผกก.สืบสวน พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ สมมาตย์ รอง ผกก.สอบสวนและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเขาพนม ได้ไปตรวจสอบและติดตามตัวทราบชื่อคือ นายสรรณวัฒน์ ยศสมบัตร อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นหลานชายของคนตายขณะนั่งอยู่ที่ขนำห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุถูกนำไปไว้ในบ้าน ของนายสรรณวัฒน์ ซึ่งปลูกอยู่ติดกับบ้านคนตาย เป็นอาวุธปืนลูกซองยาว และพบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอก ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บคราบเขม่าและลายนิ้วมือ ดีเอ็นเอต่างๆ เพื่อประกอบสำนวนต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การเบื้องต้นว่า มีอารมณ์โกรธผู้ตายที่เป็นน้าชาย ที่มักจะหาเรื่อง มีการข่มขู่ตน มีการขโมยน้ำมันรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ นอกจากนั้นก็ยังมักจะเข้ามาในบ้านของตนที่อาศัยอยู่กับแม่ 2 คน เข้าไปกินข้าวทำเหมือนเป็นบ้านของตัวเอง ทั้งที่ผู้ตายก็มีบ้านอยู่แล้ว วันเกิดเหตุได้ไปหยิบเอาปืนลูกซองของตาจากในบ้าน แล้วเดินอ้อมไปหลังบ้าน เข้าไปจ่อยิงขณะที่ผู้ตายกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ในบ้าน และก็ไม่ได้คิดหลบหนีไปไหน

ขณะที่ญาติของคนตายซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุเล่าว่า ช่วงสายวันนี้ ขณะที่กำลังนั่งอยู่ในบ้านยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก็รีบออกมาดูตอนแรกคิดว่าหม้อแปลงไฟระเบิด จากนั้นก็เห็นผู้ตายในสภาพเลือดเต็มหน้าเต็มตัว เดินออกมาหน้าบ้านพูดว่ายิงกูทำไมแล้วเดินกลับเข้าไปในบ้านก่อนล้มลง ส่วนคนก่อเหตุทางแม่ของผู้ก่อเหตุได้วิ่งไปคว้าเอาปืนกลับมาไว้ในบ้านก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนมูลเหตุที่แท้จริง


คุณอาจสนใจ

Related News