อาชญากรรม

แชร์ว่อน! คลิป ม.6 รุมตบ ม.3 ในห้องน้ำโรงเรียนดัง รอง ผอ.แจงลงโทษทำทัณฑ์บนแล้ว

โดย chutikan_o

27 ธ.ค. 2566

667 views

แชร์ว่อน คลิปเด็ก ม.6 รุมตบน้อง ม.3 ในห้องน้ำโรงเรียนดังกาญจนบุรี ผอ.สพม.ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้านรอง ผอ.โรงเรียนรับเกิดเหตุจริง ลงโทษทำทัณฑ์บนเด็กที่ก่อเหตุแล้ว ส่วนเรื่องกฎหมายเป็นหน้าที่ตำรวจ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเด็กนักเรียนหญิงสองคน แต่งกายด้วยชุดพละศึกษาสีเหลือง เข้าไปรุมตบตีและทำร้าย เด็กนักเรียนหญิงอีกคนที่อยู่ในชุดพละสีเหลือง จนล้มลงไปกองกับพื้น โดยเด็กที่ก่อเหตุทั้งสองคน ทั้งตบตีและใช้เท้ากระทืบเด็กนักเรียนหญิงที่นอนกองอยู่กับพื้น พร้อมตะโกนด่าทอเด็กคนที่นอนกองอยู่กับพื้นห้องน้ำ ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นนักเรียนของโรงเรียนมัธยมชื่อดังในจังหวัดกาญจนบุรี และมีการแชร์กันในหมู่เด็กนักเรียน โดยมีข้อมูลระบุว่า เด็กหญิงสองคนที่รุมทำร้าย เป็นนักเรียนชั้น ม.6 ส่วนเด็กที่ถูกทำร้ายนั้น เป็นนักเรียนชั้น ม.3 โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในห้องน้ำหญิงของโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องดังกล่าวไปยัง นายไพชยา พิมพ์สารี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี (ผอ.สพม.กาญจนบุรี) ซึ่งหลังนายไพชยาทราบเรื่องได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จนทราบว่าเหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองกาญจนบุรี จึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยตนเอง

เมื่อไปถึงโรงเรียน ได้พบกับนายทินกร ชูช่วย รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียน โดยกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่ห้องน้ำหญิงของโรงเรียนจริง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งในวันเกิดเหตุ โรงเรียนจัดกิจกรรมกีฬาสี ทางคณะครูและนักเรียนส่วนใหญ่ร่วมกิจกรรมอยู่ที่สนาม แต่มาทราบเหตุการณ์ หลังจากนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ที่เป็นผู้ก่อเหตุทั้งสองคน มาสารภาพว่าลงมือร่วมกันทำร้ายร่างกาย เด็กชั้น ม.3 โดยเด็กที่เป็นผู้ก่อเหตุอ้างว่า โมโหที่ถูกเด็กชั้น ม.3 พิมพ์คอมเมนต์เฟซบุ๊กมาล้อเลียนเรื่องที่พี่ชายของผู้ก่อเหตุถูกยิงเสียชีวิต ทำให้เมื่อมาเจอกันที่ห้องน้ำของโรงเรียน จึงนำมาสู่เหตุการณ์ตามในคลิป หลังเกิดเหตุโรงเรียนก็ได้ลงโทษรุ่นพี่ชั้น ม.6 แล้ว โดยการทำทัณฑ์บนและหักคะแนนความประพฤติ รวมถึงพยายามเรียกผู้ปกครองของเด็กที่ถูกทำร้ายและเด็กที่เป็นผู้ก่อเหตุเข้ามารับทราบเรื่องและพูดคุยเจรจากันแล้ว แต่เนื่องจากผู้ปกครองของเด็กที่ถูกทำร้าย ไม่ได้เดินทางมาตามนัดหมายจึงยังไม่มีการพูดคุยกัน กระทั่งมีการแชร์คลิปกันในหมู่นักเรียน และผู้ปกครองของเด็กที่ถูกทำร้ายไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี

อย่างไรก็ตาม ผอ.สพม.กาญจนบุรี ได้มีคำสั่งให้โรงเรียน ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ และสั่งให้โรงเรียนเข้มงวด หามาตรการมาป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้ขึ้นมาอีก ส่วนเรื่องของคดีความที่ผู้ปกครองของเด็กที่ถูกทำร้ายไปแจ้งความ ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจในการสอบสวนดำเนินคดี

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไปยังพ่อและครอบครัวของเด็กนักเรียนชั้น ม.3 ที่ถูกรุมทำร้ายเพื่อจะสอบถามข้อมูล แต่ทางพ่อของผู้เสียหายปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลและขอรอดูท่าทีของทางโรงเรียนก่อน ว่าจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News