อาชญากรรม

เจ้าของโรงงานโอด โจรลักตัดสายไฟ เดือนเดียว 6 ครั้ง คดีไม่คืบ ตร.ล่าช้า ต้องขอให้มาเก็บหลักฐาน

โดย nut_p

25 ธ.ค. 2566

188 views

หนุ่มเจ้าของโรงงานโอด ถูกโจรมืออาชีพย่องเข้าขโมยสายไฟ 6 ครั้งรวด เดือนเดียวเสียหายหลายแสนบาท หวั่นเกิดเหตุซ้ำช่วงหยุดงานปีใหม่ แจ้งความแล้วคดีไม่คืบ ต้องเป็นฝ่ายติดต่อกองพิสูจน์หลักฐานด้วยตนเอง เพื่อขอให้เข้ามาเก็บหลักฐาน ล่าสุดยังไม่มีเบาะแสคนร้าย



เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 25 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์ จาก นายเอ (นามสมมติ) เจ้าของโรงงานผลิตเหล็กแห่งหนึ่ง ภายใน ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ว่า ที่โรงงานถูกคนร้ายขโมยสายไฟฟ้าแรงสูงภายในโกดังของโรงงาน มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกต่อเนื่องเช้าของวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อให้เป็นสื่อกลางทั้งเตือนภัยและฝากไปยังตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว



โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบางส่วนภายในโรงงานผลิตเหล็กแห่งนี้ สามารถจับภาพได้ขณะที่มีคนร้ายอย่างน้อย 1 คน ย่องปีนกำแพงข้างด้านหลังของบริษัทเข้ามาก่อเหตุขโมยสายไฟฟ้าแรงสูงภายในโกดังของโรงงาน



หลังรับเรื่องราว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพบกับ นายเอ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่คนร้ายปีนกำแพงเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งพบว่าเป็นด้านหลังของโรงงาน ซึ่งติดกับที่ดินไร่สวนของส่วนบุคคล โดยคนร้ายปีนข้ามกำแพงของที่ดินไร่สวนของชาวบ้านก่อนจะมาปีนข้ามกำแพงของโรงงานเข้ามาก่อเหตุภายในโกดังของโรงงาน



นายเอ บอกว่า ก่อนหน้านี้ทางบริษัทไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด เพราะไม่เคยถูกก่อเหตุลักทรัพย์มาก่อน อีกทั้งเป็นโรงงานที่อยู่ด้านในค่อนข้างลึกและห่างจากถนนหลักพอสมควร ด้านข้างและด้านหลังถูกล้อมด้วยไร่สวนของชาวบ้านจึงไม่เคยมีคนร้ายกล้าบุกเข้ามาถึงในโกดังโรงงาน จนมีคนร้ายมาก่อเหตุครั้งแรก วันที่ 11 ธันวาคม จากนั้นก็เข้ามาก่อเหตุอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา จึงมีการนำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งเพื่อจับภาพคนร้าย และพบว่าคนร้ายกลับรู้มุมกล้องและสวมไอ้โม่งและชุดคุมเตรียมการมาอย่างดี เข้ามาก่อเหตุซ้ำ



ที่ผ่านมาแจ้งความกับตำรวจของ สภ.บางพลี ไปแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรคืบ จนตนเองและคนในบริษัทต้องจ้างคนภายนอกมานอนเฝ้าและดักซุ่มคนร้าย แต่ก็ตามจับตัวกันไม่ทัน ตอนแรกคิดว่าคนร้ายจะเกรงกลัว แต่กลับพบว่าคนร้ายมีการเฝ้ามองความเคลื่อนไหวภายในโรงงานพอทราบว่าโกดังนี้มีคนเฝ้าก็ปรับเปลี่ยนย่องเบาไปก่อเหตุอีกโกดัง จนสร้างความเสียหายค่อนข้างมาก ทั้งในเรื่องของการติดตั้งสายไฟใหม่และการสูญเสียรายได้จากลูกค้าเนื่องจากระบบไฟถูกตัดสายไฟไปทำให้เดินการผลิตสินค้าไม่ทัน



ตนเองในฐานะของผู้เสียหายและถูกคนร้ายมาก่อเหตุติดกันหลายครั้ง พอเกิดเหตุก็ไปแจ้งความเพื่อหวังให้ตำรวจตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งพอเกิดเหตุกลับพบว่าการประสานงานการเข้าเก็บหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างล่าช้ามากจนตนเองต้องเป็นฝ่ายไปติดต่อ กองพิสูจน์หลักฐาน ด้วยตนเองเพื่อขอให้เข้ามาเก็บหลักฐานของคนร้าย จนผ่านมาล่าสุดยังไม่มีเบาะแสของคนร้ายแต่อย่างใด อีกทั้งใกล้จะเข้าช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ทางบริษัทจะต้องหยุดงานติดต่อกันหลายวัน หากยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ก็จะกลายเป็นขวัญผวาให้กับตนเองและครอบครัวอีกทั้งอาจจะต้องจ้างบุคคลภายนอกมาเฝ้าโกดังโรงงานแทน ซึ่งก็จะทำให้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น



ที่ผ่านมา ตนเองและครอบครัวต้องพากันหาคนมาเฝ้าโรงงานด้วยตนเอง จนต้องอดหลับอดนอน เคยประสานงานไปกับทางตำรวจให้มาดักซุ่มจับคนร้ายแต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือแต่อย่างใด ตนเองจึงอยากฝากไปยังตำรวจให้ติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจรวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่

คุณอาจสนใจ

Related News