อาชญากรรม

หนุ่มกินเหล้า ขอตรวจสุขภาพ หมอให้มาวันหลังเพราะเมา น้อยใจกลับบ้านผูกคอดับ

โดย attayuth_b

20 ธ.ค. 2566

830 views

วันนี้ (20 ธ.ค.) ร.ต.อ.นิยม ท่วมไธสง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีชาวบ้านผูกคอเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน บ้านเกษตรพัฒนา ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพเทศบาลต.ปราสาท

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 16 ม.16 บ้านเกษตรพัฒนา ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ พบร่างของนายพรชัย นับถือสุข อายุ 30 ปี นอนเสียชีวิตอยู่กับพื้นบ้าน พร้อมเชือกไนล่อนสีเขียว หลังจากชาวบ้านช่วยกันนำร่างลงมาจากการผูกคอกับขื่อบ้านก่อนหน้านี้แล้ว ก่อนจะนำนำร่างไปตรวจโรงพยาบาลบ้านด่าน พบว่าเกิดจากการขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน

นางเมิน นับถือสุข อายุ 57 ปี แม่ผู้เสียชีวิตเล่าว่า ตนเองมีลูกชาย 2 คน คนตายเป็นคนโตไม่มีครอบครัวประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ ก่อนหน้านี้คนตายบ่นน้อยใจว่าแม่รักลูกไม่เท่ากัน รักแต่ลูกชายคนสุดท้อง บอกว่าจะไปผูกคอตาย ไม่คิดว่าลูกจะทำจริง

ด้านนายธีรพันธ์ นับถือสุข อายุ 27 ปี น้องชายคนตายเล่าว่า ช่วงสายมีเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.)ปราสาทและอสม.ในตำบลออกมาให้บริการตรวจสุขภาพชาวบ้านในหมู่บ้านที่ศาลากลางหมู่บ้าน พี่ชายซึ่งขณะนั้นกำลังเมาสุรา และคิดอยากจะไปตรวจสุขภาพเหมือนคนอื่น เมื่อไปถึงศาลากลางหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่บอกว่า”เจาะเลือดไม่ได้”เพราะเมาสุราให้กลับบ้านไปก่อน แล้วนัดให้ไปตรวจร่างกายใหม่อีกครั้งตอนที่ไม่เมาสุรา ทำให้ผู้ตายอาจจะเกิดอาการน้อยใจ จึงกลับบ้านมาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนหนึ่งคิดว่าพี่ชายน่าจะรู้ว่าหมอไม่ตรวจคนเมา แต่อาจจะอยากรู้ว่าในเลือดตัวเองมีแอลกอฮอล์มากน้อยแค่ไหนถ้าดื่มขนาดนี้

คุณอาจสนใจ

Related News