อาชญากรรม

ตร.บุกจับคาราโอเกะ มีเด็ก 15 บริการ ส่งสายลับเข้าล่อซื้อ เรียกเด็กปรนนิบัติ พิสูจน์ความผิด

โดย chutikan_o

19 ธ.ค. 2566

525 views

ปฏิบัติการเชียงรายฟ้าใสชายทุ่งตรวจจับร้านคาราโอเกะ มีเด็ก 15 บริการ ส่งสายลับเข้าล่อซื้อ เรียกเด็กมาปรนนิบัติ กอด จูบ ลูบ คลำ เพื่อพิสูจน์ความผิด


เมื่อเวลา 01.00 น. นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ให้นายวุฒิกร คำมา นายอำเภอพาน นายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายที่ 1 ร่วมกับนายบุญเกิด นาราช ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอพาน และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอพานที่ 11 วางแผนและนำกำลังเข้าตรวจสอบร้านสบายใจชายทุ่ง คาราโอเกะ ตั้งอยู่ที่ 221 บ้านเก่า หมู่ที่ 20 ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย


หลังรับการร้องเรียนจากองค์การเอกชนด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ว่าสถานประกอบการร้านสบายใจชายทุ่ง คาราโอเกะ มีพฤติกรรมการกระทำผิดกฎหมายในเรื่องการตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และยินยอมให้แสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่น กับพนักงานซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี ในลักษณะให้มีการกอด จูบ ลูบ คลำ ลวง ควักได้ โดยแบ่งผลประโยชน์ค่านั่งดริ้งกับทางร้าน อันเข้าข่ายเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์


เจ้าหน้าที่ได้วางแผนและเข้าจับกุมโดยวิธีส่งสายลับเข้าทำการล่อซื้อการจำหน่ายสุรา และเรียกเด็กซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี มาปรนนิบัตลูกค้า ซึ่งเป็นเหยื่อเป้าหมาย (สายลับได้ทำการ กอด จูบ ลูบ คลำ) เพื่อเป็นการพิสูจน์ความผิด


ต่อมาเวลาประมาณ 00.30 น. และ 00.50 น. สายลับได้ล่อซื้อสุรา เมื่อรวบรวมหลักฐานจนเชื่อว่าครบองค์ประกอบความผิดแล้ว


ทางชุดจับกุมได้เข้าช่วยเหลือเหยื่อที่คาดว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ได้สำเร็จ จากการตรวจสอบเบื้องต้นเหยื่อมีอายุเพียง 15 และ 16 ปี อีก 2 คน รวมเป็น 3 คน ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบหญิงให้บริการสัญชาติลาวอีก จำนวน 2 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำบันทึกและประสานทีมสหวิชาชีพ เพื่อคัดแยกเหยื่อผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ พร้อมส่งผลการจับกุมดำเนินคดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News