อาชญากรรม

แท็กซี่คนดี เก็บเงินได้ 6 หมื่น ประสานส่งคืน เจ้าของเงินดีใจ เป็นค่าเทอมลูก

โดย attayuth_b

8 ธ.ค. 2566

106 views

วันนี้ (8 ธ.ค.66) ที่ สถานีวิทยุ สวพ.FM91 ที่ สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร  กทม.  คุณสกล  ถาวรกาญจน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วย ด้วยน.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91  ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินสด  กว่า 6 หมื่นบาท  ส่งคืนเจ้าของ

นายทองจันทร์ บุตรสัย แท็กซี่ สีชมพู  ทส-6565 กทม.เดินทางเข้ามาเเจ้งว่า "พบถุงผ้ามีหูรูดลายทาง สีน้ำตาล-ครีม ภายในมีเงินเหรียญ 12 บาท แบงค์ยี่สิบ 12 ใบ (240บาท) แบงค์พัน 62 ใบ รวมทั้งสิ้น 62,000 บาท จำไม่ได้ว่าเป็นของผู้โดยสารคนไหน เพราะรับ  3  คนสุดท้ายเมื่อคืน  (7 ธ.ค.66)

คนเเรกจากดอนเมืองไปสุขุมวิท 23  คนที่2 จากสุขุมวิท 23 ไปตลาดบางใหญ่ และคนที่ 3 จากหมอชิต ไปเซนทรัลพระราม2  เเล้วกลับเข้าบ้าน ประมาณ 2-3 ทุ่ม พอช่วง 7 โมงเช้า ทำความสะอาดรถ จึงพบกระเป๋าดังกล่าว

"เห็นเงินครั้งเเรก ตกใจ ไม่เคยเห็นเงินเยอะขนาดนี้ ตอนเช้ามาทำความสะอาดรถ สงสัยกระเป๋าอะไร จึงหยิบมาดู ตกใจรีบติดต่อสวพ.91 คิดว่า มีทีมงานที่ยอดเยี่ยมอยู่เเล้ว ไม่คิดจะเก็บไว้เอง เจ้าของเงินคงเดือดร้อน เพราะเงินเยอะขนาดนี้ ปกติเค้าคงไม่พกเงินสด คงต้องนำเงินไปทำอะไรสักอย่าง ก็เลยไม่คิดว่าจะเก็บไว้เป็นของเรา  เราหาได้ 100 บาท 50 บาท ก็ดีใจเเล้ว เเต่พอเห็นเงินไม่ใช่ของเราก็เหมือนเศษกระดาษธรรมดา"

ด้านคุณธนวัช ฉวีกัลยากุล เจ้าของเงิน ประสานมาที่ สวพ.91 ว่า ”ไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่คอนโด หลังจากนั่งแท็กซี่ สีชมพู ไม่ทราบทะเบียน จากดอนเมือง ไปลงซอยสุขุมวิท 31 เมื่อประมาณ 19.35 น. เนื่องจากช่วงที่ลงลืมถุงผ้าลายทาง สีขาวน้ำตาล ภายในมีเงินสดประมาณ 60,000 บาท  ซึ่งจะเอามาเป็นค่าเทอมลูก พอรู้ว่าลืมจึงไปเช็คที่คอนโดได้ทะเบียนรถแท็กซี่มา จึงโทรไปที่กรมการขนส่งทางบกขนส่ง บอกว่าเป็นรถของสหกรณ์สหมิตรแท็กซี่  จึงโทรไปที่สหกรณ์ ได้เบอร์เจ้าของรถจึงโทรฯหาเจ้าของรถ เจ้าของรถบอกว่าขายให้คุณทองจันทร์แล้ว จึงโทรฯหาคุณทองจันทร์ ทราบว่าเอามาฝากไว้ที่ สวพ.91 แล้ว  จึงรีบประสานมารับเงินคืน ดีใจมากและขอบคุณแท็กซี่ เก็บได้แล้วประสานส่งคืน เป็นคนดีมาก”

คุณอาจสนใจ

Related News