สังคม

ชื่นชม! วินจักรยานยนต์ เก็บเงินสกุลยูโร-ไทย กว่า 2 หมื่นบาท ส่งคืนตำรวจ ลั่น ไม่ขอรับค่าตอบแทน

โดย paranee_s

1 ธ.ค. 2565

113 views

ชื่นชม! วินจักรยานยนต์ เก็บเงินสกุลยูโรและเงินสดไทยรวมกว่า 2 หมื่นบาทได้ ส่งมอบเจ้าหน้าที่ตามหาเจ้าของ พร้อมบอกไม่ขอรับค่าตอบแทน เพราะอยากช่วยสังคม


วันนี้ (1 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนายอำนวย ปลั่งกลาง อายุ 49 ปี อาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง สวมเสื้อวินหมายเลข 11 วินบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า พัทยากลาง ว่าเก็บกระเป๋าสตางค์ของชาวต่างชาติได้ จึงขอให้สื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางตามหาเจ้าของ


นายอำนวย เล่าว่า ตนขับขี่รถจักรยานยนต์จากพัทยาใต้เพื่อจะกลับมาที่วิน พบกระเป๋าสตางค์สีดำหล่นอยู่บริเวณหน้าปากซอยบัวขาว โดยมีรถวิ่งผ่านไปมา ตนเห็นว่ามีเงินโผล่ออกมาจากกระเป๋า จึงวกกลับไปเก็บเพื่อนำไปคืนเจ้าของ และหยิบออกมาเปิดดู โดยให้สื่อฯ ช่วยเป็นพยาน


พบว่าภายในมีเงินสกุลยูโร จำนวน 320 ยูโร และเงินไทยอีกจำนวน 6,150 บาท โดยผู้เป็นเจ้าของเป็นชาวต่างชาติ ทราบชื่อต่อมาคือ Mr.Franz สัญชาติเยอรมัน จากนั้นจึงรีบเดินทางไป สภ.เมืองพัทยา เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้กลับ พ.ต.ท. ธัมมัญชิษฐ์ สิทธิศาสตร์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ซึ่งรับปากว่าจะติดตามตัวเจ้าของมารับคืน


นายอำนวย ยังกล่าวอีกว่า ตนเคยเก็บกระเป๋าสตางค์ได้หลายครั้ง แต่ไม่เคยคิดที่จะเก็บไว้เป็นของตนเอง และไม่เคยขอรับค่าตอบแทน เพราะเข้าใจว่าเจ้าของกระเป๋าก็จำเป็นจะต้องใช่เงินเหมือนกัน โดยเฉพาะในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้


คุณอาจสนใจ

Related News