อาชญากรรม

ครู-ลูกศิษย์ อาลัย ‘ครูเจี๊ยบ’ เหยื่อเด็กช่างไล่ยิง ผู้ปกครองไม่เชื่อจะเป็นเคสสุดท้าย ขอกฎหมายเพิ่มโทษเยาวชน

โดย JitrarutP

13 พ.ย. 2566

105 views

คณะครู ผู้ปกครอง  และลูกศิษย์ จัดวิธีไว้อาลัยให้กับครูเจี๊ยบ ที่ถูกกระสุนลูกหลง เหตุนักเรียนช่างกลไล่ยิงคู่อริ จนเสียชีวิต ผู้ปกครองไม่เชื่อจะเป็นเคสสุดท้าย ฝากไปถึงผู้ที่มีอำนาจทางกฎหมาย เพิ่มโทษกับเยาวชนที่ก่อเหตุรุนแรง

เมื่อตอน 7 โมงเช้าที่ผ่านมา นักเรียนและผู้ปกครอง ทยอยเดินทางมาโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เพื่อร่วมพิธีไว้อาลัยให้กับ นางสาวศิรดา สินปราเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์ ที่ถูกนักเรียนอาชีวะ ซึ่งขี่มอเตอร์ไซด์มากัน 2 คน จากนั้นได้เดินลงมายิงนายธนสรณ์ ห้องสวัสดิ์ อายุ 19 ปี นักเรียนชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย บาดเจ็บสาหัส และกระสุนได้ไปถูกครูเจี๊ยบ ซึ่งอยู่ที่หน้าธนาคาร ไทยธนชาติ เสียชีวิต

โดยพบว่าในวันนี้ ที่บริเวณหน้าโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ได้มีตำรวจมาดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ส่วนจุดเกิดเหตุที่ครูเจี๊ยบถูกยิง ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 200 เมตร นักเรียน ครู และผู้ปกครอง ได้ทยอยนำดอกไม้และพวงมาลัย มาวางเพื่อแสดงความเคารพและอาลัยให้กับครูเจี๊ยบ

นางมัญชุ ชื่นจิตต์ ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ม.3 เปิดเผยว่า ลูกสาวเข้ามาเรียนที่นี่ตั้งแต่ชั้นอนุบาล รู้จักกับครูเจี๊ยบมาตั้งแต่ตอนนั้น แต่เพิ่งมาได้เรียนคอมพิวเตอร์กับครูเจี๊ยบตอน ม.2 ครูเจี๊ยบเป็นครูที่น่ารักมาก เวลาเจอตนจะยิ้มแย้มและทักทายตลอดเวลา ใครมีปัญหาครูเจี๊ยบก็จะให้คำปรึกษาอยู่เสมอ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้รู้สึกสะเทือนใจมากและยอมรับว่าเป็นห่วงความปลอดภัยของลูก หลังจากนี้จะต้องมารับมาส่งลูกที่โรงเรียนเอง เพราะกลัวจะมีเหตุการณ์ซ้ำรอย

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนอยากบอกว่า คำว่าเคสสุดท้าย มันไม่มีจริง เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ตนยังเป็นเด็ก จะเห็นภาพเด็กช่างกล ไล่ตีไล่แทง ยิงกัน และจะมีประชาชนที่ไม่รู้เรื่องโดนลูกหลงตลอด และครั้งนี้ เป็นคุณครูของนักเรียนที่โดนลูกหลง

อยากให้ผู้ที่มีอำนาจพิจารณาเรื่องกฎหมาย ลงโทษผู้ก่อเหตุให้เข็ดหลาบ ต่อให้เป็นเยาวชนหาก่อเหตุรุนแรงก็ต้องได้รับโทษที่รุนแรงเช่นกัน

ขณะที่นักเรียนหญิงชั้น ม.5 บอกกับทีมข่าวว่า ครูเจี๊ยบเป็นคนน่ารัก วันเกิดเหตุ ตนมาเรียนพิเศษ และเดินสวนกับครูเจี๊ยบที่จุดเกิดเหตุ

หลังจากนั้นไม่ถึง 10 นาทีก็เกิดเหตุสลดขึ้น หลังเกิดเหตุตนตกใจมาก โทรศัพท์บอกพ่อแม่ให้มารับตนกลับบ้าน อยากฝากบอกครูเจี๊ยบว่า คิดถึงครูเจี๊ยบ อยากให้กลับมาสอน อยากเจอครูเจี๊ยบที่โรงเรียนเหมือนเดิม

ส่วนความเคลื่อนไหว ที่โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ พบว่าได้มีการทำพิธีไว้อาลัยให้กับครูเจี๊ยบเช่นกัน นางสาวชณัฐศิกาญน์ มณีอินทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบุคคลและงบประมาณ เปิดเผยว่า ในช่วงเช้า ระหว่างเข้าแถวหน้าเสาธง ทางโรงเรียนได้จัดพิธีทางศาสนาคริสต์ โดยคณะครูและนักเรียนได้ร่วมกันสวดภาวนาอุทิศดวงวิญญาณให้ครูเจี๊ยบ และร่วมกันนั่งสมาธิระลึกถึงครูเจี๊ยบ

ครูเจี๊ยบเป็นครูที่มีคุณภาพ เป็นครูที่น่ารัก เข้ามาทำงานตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 เรื่องที่เกิดขึ้น ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของโรงเรียน

เบื้องต้นทางโรงเรียน คณะผู้บริหารและครู สมาคมผู้ปกครอง สมาคมศิษย์เก่า ได้ร่วมกันมอบเงินช่วยเหลือ จัดพิธีศพให้ครูเจี๊ยบทั้งหมด นอกจากนี้ ยังมีเงินที่ผู้ปกครองร่วมกันทำบุญ ฝ่ายบัญชีก็จะบันทึกข้อมูลรวบรวมเงิน และผู้บริหาร จะส่งมอบให้ครอบครัวของครูเจี๊ยบอย่างเป็นทางการ เพราะครูเจี๊ยบเป็นเสาหลักที่ดูแลครอบครัวเพียงคนเดียว

ส่วนความคืบหน้าของคดี ในวันนี้ พันตำรวจเอกวิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เดินทางมาประชุมร่วมกับชุดคลี่คลายคดี โดยเปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าในหลายประเด็น ทั้งการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ และเส้นทางการหลบหนี

ขณะนี้มีการประสานไปยังสถาบันการศึกษาของผู้ก่อเหตุเพื่อขอข้อมูลแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะอยู่ระหว่างการสืบสวน

ส่วนอาการของ นายธนสรณ์ ที่ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ โดยแม่ของนายธนสรณ์ บอกว่าตอนนี้อยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นมาจากความขัดแย้งระหว่างสถาบันหรือไม่ ยังไม่อยากฟันธง ขอให้จับคนร้ายให้ได้ก่อน พร้อมยืนยันลูกตนเป็นคนดี

คุณอาจสนใจ

Related News