อาชญากรรม

กฐินเลือด ผู้หมวดปืนดุ บุกจ่อยิง ทหารเกษียณคาวัด ทั้งที่เป็นญาติกัน

โดย thichaphat_d

12 พ.ย. 2566

583 views

แตกตื่นทั้งวัด ผู้หมวดปืนดุ บุกจ่อยิง ทหารเกษียณอายุราชการ เข้ากลางอกเจ็บสาหัส แล้วยังจะยิงซ้ำ แต่ถูกชาวบ้านห้ามไว้ทัน เผยเป็นญาติกันด้วย

เหตุเกิดที่บริเวณวัดบูรณราษฎร์ศรัทธาทำ ต.สัมพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบญาติๆ และชาวบ้านได้รีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลนาดี ไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยในบริเวณวัดมีชาวบ้านกำลังเตรียมสถานที่ เพื่อจัดงานกฐินประจำปีในวันพรุ่งนี้ โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณเต็นท์หน้าศาลา เป็นจุดจัดวางเครื่องเสียง มีกองเลือดจำนวนมาก ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ ร.ต.ณัฐกิฐ ประสานกก อายุ 63 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ที่บริเวณหน้าอกซ้าย 1 นัด แพทย์ทำการ CPR จนฟื้นคืนชีพ ก่อนส่งต่อไปยัง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร

จากการสอบสวนทราบว่า ร.ต.ณัฐกิฐ เป็นทหารเกษียณอายุราชการอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี และได้เดินทางกลับมาบ้านเกิด เพื่อทำบุญกฐินที่วัดบูรณราษฎร์ศรัทธาทำ และยังนำเครื่องเสียงมาช่วยงานที่วัดด้วย เมื่อติดตั้งเครื่องเสียงเสร็จแล้วก็ได้นั่งคุยกับญาติ ๆ และเพื่อนบ้าน ก่อนที่ ร.ต.ต.พงษ์เพ็ชร กองคำ ตำรวจ สภ.นาดี หรือ หมวดพงษ์ เข้ามาบริเวณวัด

ก่อนจะตรงเข้าไปหา ร.ต.ณัฐกิฐ และใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ 1 นัดจน ร.ต.ณัฐกิฐ ล้มลง ซึ่งจังหวะนั้น หมวดพงษ์ ยังเตรียมจะยิงซ้ำ แต่เพื่อนบ้านและคนในงานได้เข้ามาช่วยกันแย่งปืน และจับตัวออกมา ทำให้ผู้ก่อเหตุขับรถหลบหนีไป ก่อนจะช่วยกันพา ร.ต.ณัฐกิฐ ส่งโรงพยาบาล

นางบุญสม เกตุเพ็ง อายุ 65 ปี พี่สาวผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ที่วัดกำลังเตรียมงานกฐิน และเปิดเพลงกันอยู่ คนก็เยอะ ตนได้ยินเสียงปืนก็หันมาดู เห็นน้องชายล้มลงก็รีบวิ่งเข้าไปช่วย เพื่อนของน้องก็เข้ามาห้ามคนยิงและผลักมือออก คนก่อเหตุก็เป็นญาติกัน และเป็นตำรวจอยู่ที่นี่ ตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ในเวลาต่อมา ร.ต.ท.พงศ์เพชร ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมาพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเข้ามามอบตัวที่ สภ.นาดี โดยทางผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง ผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตเป็นญาติพี่น้องกัน เคยมีเรื่องชกกันมาก่อนตั้งแต่ 2-3 ปีที่แล้ว ทราบว่า ทั้งสองมาเจอกันและมีปากเสียงกันมีเหตุชกต่อยกัน


คุณอาจสนใจ

Related News