อาชญากรรม

รวบ 2 หนุ่มปวช. ซิ่งกระบะหนีตร. พุ่งชนเกาะกลางพลิกคว่ำ พบยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด

โดย nut_p

4 พ.ย. 2566

157 views

รวบ 2 หนุ่มปวช. ซิ่งกระบะหนีตร. พุ่งชนเกาะกลางพลิกคว่ำ บาดเจ็บ พบซุกยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด เตรียมส่งขายภาคอีสาน



ที่ จ.อุบลราชธานี วันที่ 3 พ.ย. 66 เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ม่วงสามสิบ และ ชุดสืบสวนกองกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี มีการสกัดจับขบวนการยาเสพติดจาก สปป.ลาว เพื่อไปจำหน่ายในเขตอีสานใต้ บริเวณหน้าการไฟฟ้าอำเภอม่วงสามสิบ ถนนชยางกูรขาเข้าตัวเมืองอุบลราชธานี พบของกลาง 217,069 เม็ด ผู้ต้องหา 2 คนเป็นวัยรุ่นจังหวัดอำนาจเจริญ



สอบถามไปยัง พ.ต.อ.พรศักดิ์.เหลือนาค ผกก.สภ.ม่วงสามสิบ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับจะมีการลักลอบรถขนส่งยาเสพติด โดยใช้รถยี่ห้อมาสด้า สีขาว ไม่ทราบป้ายทะเบียนจากเขตจังหวัดอำนาจเจริญ มุ่งหน้าจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานชุดสืบสวนจากกองกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี วางแผนแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด โดยแรกสายตรวจ 191 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตั้งจุดตรวจ - จุดสกัด บริเวณก่อนถึง ปั๊มน้ำมัน ปตท. ชุดที่ 2 เจ้าหน้าที่กองกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เฝ้าสังเกต รถต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งจากสายสับ



ต่อมา พบรถกระบะต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งขับขี่มาด้วยความเร็วสูง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดที่ 1 เปิดสัญญาณไฟไซเรนเตรียมพร้อม ชุดที่ 2 ขับขี่ ตามรถต้องสงสัยคันดังกล่าวมาจนมาถึง เลยหน้าการไฟฟ้าอำเภอม่วงสามสิบ รถต้องสงสัยพบรถยนต์สายตรวจของเจ้าหน้าที่เปิดสัญญาณไฟไซเรน จึงได้เบรกรถเพื่อหักรถหลบหนีแต่เกิดเสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนนกระเด็นข้ามไปอยู่อีกฝั่งถนนและได้พลิกคว่ำ



เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบภายในรถกระบะ ยี่ห้อ MAZDA สีขาว ป้ายทะเบียนอำนาจเจริญ คันเกิดเหตุและทำการช่วยเหลือ พบนายครรชิต อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.5 ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ อยู่ที่นั่งคนขับตัวติดอยู่กับพวงมาลัยหน้ารถได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลม่วงสามสิบ และพบนายจิรวัฒน์  อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 ม.9 ต.โนนหนามแท่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ นั่งด้านข้าง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ในที่นั่งแคปพบกระสอบปุ๋ยสีฟ้า ภายในบรรจุยาบ้าจำนวนมาก จึงได้นำมาตรวจนับที่ สภ.ม่วงสามสิบพบยาบ้า จำนวน 108 มัด ประมาณ 217,069 เม็ด



สอบถามนายจิรวัฒน์ ให้การเบื้องต้นว่า ได้รับยาบ้ามาจาก อำเภอเสนางคนิคม จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อไปส่งในพื้นที่อีสานใต้แต่ไม่ทราบว่าไปส่งที่ไหน ส่งให้ใคร ทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก ส่วนค่าจ้างก็ยังไม่ทราบว่าจะได้เท่าไหร่ ต้องสอบถามนายครรชิต เพราะตนเองเพิ่งกลับมาเรียน ปวช.1 ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่ง จังหวัดอำนาจเจริญ ยังไม่ถึงปี และยังไม่ขอให้การในขณะนี้



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบหาสารเสพติดในร่างกายของนายจิรวัฒน์พบว่ามีผลเป็น + ส่วนนายครรชิต รอผลตรวจจากแพทย์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นายครรชิต และ นายจิรวัฒน์ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า , การก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือ ความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และแจ้งข้อหานายจิรวัฒน์ เสพยาเสพติดให้โทษประเกท 1 เมทแอมเฟตามีน โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย เพิ่มอีก 1 ข้อหา ส่วนนายครรชิตหากผลเป็น + จะแจ้งข้อหาเพิ่มภายหลังต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News