อาชญากรรม

‘ผู้การเต่า’ เข้าแก้ปัญหาวัดบางคลาน ตั้งกก.ตรวจทรัพย์สิน ยังไม่ให้เจ้าอาวาสเข้าวัด ร่วมวงกินข้าว สว.กิตติศักดิ์ ชื่นมื่น

โดย nut_p

27 ต.ค. 2566

334 views

ผู้บังคับการกองปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ เจรจาหาข้อยุติ ความขัดแย้งวัดบางคลาน ตั้ง 18 อรหันต์ คณะกรรมการกอบกู้ วัดบางคลาน แบ่งทีม ตรวจสอบทรัพย์สินวัด ตรวจสอบการขึ้นทะเบียนสมบัติ รวมถึงจำแนกคดีให้กับชาวบ้านที่ถูกฟ้องร้อง พร้อมร่วมวงกินข้าว สว.กิตติศักดิ์ ชื่นมื่น



เมื่อเวลา 12.00 พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางที่วัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร แก้ไขความขัดแย้งที่วัดบางคลาน ตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน ระหว่างกลุ่มอดีตเจ้าอาวาส กับกลุ่มเจ้าอาวาสรูปใหม่ คือพระครูพิสุทธิวรากร ที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาเถระสมาคม โดยที่ผ่านมากลุ่มอดีตเจ้าอาวาสได้นำมวลชนมาบุกยึดครอบครองวัดและไม่ยอมให้เจ้าอาวาสรูปใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ตามกฎหมาย



โดยทางพลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทีมงาน มาถึงวัดบางคลาน ได้ร่วมวงรับประทานอาหารกลางวัน กับนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา อยู่ในวัด ร่วมกับชาวบ้านกว่า 100 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างยิ้มแย้ม



นอกจากนั้นทางพลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ยังได้ ร่วมประชุมกับ พระเทพปัญญาภรณ์ รองเจ้าคณะภาค4 วัดตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ และ รองเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร พร้อมแกนนำชาวบ้าน รวมถึงคณะกรรมการกอบกู้วัดบางคลานที่แต่งตั้งจำนวน 18 อรหันต์ เพื่อหาแนวทาง แก้ปัญหาความขัดแย้ง และ นำเจ้าอาวาสเข้าปฏิบัติงานในวัดบางคลาน พร้อมทั้งร่วมสวดมนต์ กรวดน้ำ อุทิศส่วนบุญกุศลช่วยกันแก้ปัญหาความขัดแย้ง



โดยพลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ระบุ การแก้ปัญหาความขัดแย้ง ภายในวัด ทางเจ้าหน้าที่ได้แต่งตั้งคณะกรรมการกอบกู้ 18 คน พร้อมเจ้าหน้าที่ แบ่งการทำงาน เป็น3 ส่วน เพื่อดูแล การตรวจสอบ ตรวจสอบทรัพย์สินวัด ตรวจสอบการตรวจสอบการขึ้นทะเบียนทรัพย์สินของทางวัด พร้อมได้จัดแบ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำแยก คดี มีทั้งคดีที่ยอมความได้ และ ยอมความไม่ได้ ให้กับชาวบ้าน พิจารณา ในการดำเนินคดี



ในส่วนเจ้าอาวาส จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ นั้น ทางคณะกรรมการกอบกู้ ทั้ง18 คน จะต้องบริหารจัดการภายในวัดก่อน ให้เสร็จ และ มีความโปร่งใส ซึ่งในช่วงนี้ ยังไม่ให้เจ้าอาวาสเข้าวัด รอจนกว่า ปัญหาความยุติขัดแย้ง ลดลง จะนำเจ้าอาวาสเข้าวัดปฏิบัติหน้าที่โดยทันที

คุณอาจสนใจ

Related News