อาชญากรรม

เด็ก 14 แอบเอาปืนตามาเล่น พลาดกระสุนลั่นใส่เพื่อนดับ ตกใจ ใช้ผ้าเช็ดคราบเลือด ซ่อนอาวุธปืน

โดย panisa_p

10 ต.ค. 2566

452 views

วันนี้ 10 ต.ค.66 ร.ต.อ.ชนวีร์ ชุมจุล รอง สว. (สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว ได้รับแจ้งเหตุเด็กชายวัย 14 ปีถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพสมาคมกู้ชีพรวมใจย่านตาขาว ได้นำตัวส่งไป รพ.ย่านตาขาวก่อนหน้าแล้ว หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูน 2 ชั้น โดยบนพื้นชั้นล่างพบกองเลือดหยดผ่านพื้นไม้ลงมาจากชั้น 2 จำนวนหนึ่ง ขึ้นไปบนชั้น 2 บริเวณโถงติดกับบันไดและติดกับห้องนอน พบคราบเลือดถูกเช็ดแล้วติดอยู่บนพื้นไม้


ใกล้กันพบกระเป๋าสะพาย ด้านในมีอาวุธปืนชนิดออโตเมติค ขนาด .45 หรือ 11 มม. ขนาดอาวุธปืน 4.5 นิ้ว 1 กระบอก ภายในรังเพลิงมีกระสุนพร้อมใช้งานบรรจุอยู่ 1 นัด พบแม็กกาซีน 1 อันถูกถอดแยกกันอยู่กับตัวปืน และในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .45 ตกอยู่ 1 ปลอก และยังพบหัวกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่อีก 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้บนฝาผนังปูนบริเวณจุดเกิดเหตุพบร่องรอยคมกระสุนเจาะเข้าฝาอีก 1 รอย ถัดออกไปบนระเบียงหลังติดกับจุดเกิดเหตุพบผ้าเช็ดเลือดอีกจำนวน 1 ผืน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปชันสูจน์พลิกศพที่ รพ.ย่านตาขาว เป็นนักเรียนระดับชั้น ม. 2 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ถูกกระสุนปืนขนาด .45 ยิงเข้าบริเวณแผ่นหลังทะลุหน้าอกซ้ายเสียชีวิต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต อายุ 14 ปีเท่ากัน และศึกษาอยู่ระดับชั้น ม.2 เช่นกัน ก่อนที่กำลังตำรวจชุดสืบสวนจะไปตามตัวนำมาสอบปากคำพร้อมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ


พ.ต.อ.พูนศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก.สภ.ย่านตาขาว เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเด็กๆ ทั้งหมดซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกัน และยังอยู่ในวัยเรียนทั้งหมด ได้นัดกันตามปกติ เพื่อมานั่งพบปะพูดคุยกันที่ชั้น 2 ของบ้านหลังเกิดเหตุ จำนวน 4 คน ซึ่งเป็นบ้านของเพื่อน 1 ใน 4 คนดังกล่าว โดยที่ 1 ใน 4 ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ได้นำอาวุธปืนกระบอกดังกล่าว ซึ่งเป็นของคุณตา ที่เป็นตำรวจเกษียณอายุราชการในพื้นที่ จ.พัทลุง โดยที่ผู้ก่อเหตุได้ลักขโมยมาเป็นระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา และแอบซ่อนไว้ ขณะที่ทางครอบครัวนำผู้ก่อเหตุไปเยี่ยมคุณตา ที่บ้านพัก ใน จ.พัทลุง และทางคุณตา ได้ไปแจ้งความอาวุธปืนสูญหายไว้แล้วในพื้นที่ จ.พัทลุง


ซึ่งตอนเกิดเหตุ วันนี้ผู้ก่อเหตุได้นำอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวมาเล่น ปรากฏว่าปืนได้ลั่นใส่เพื่อน ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยที่กลุ่มเพื่อนได้โทรแจ้ง 1669 ว่าถูกประทัดระเบิดใส่ ภายหลังจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมารับตัวเพื่อนที่ถูกยิงส่งโรงพยาบาล ทางผู้ก่อเหตุและกลุ่มเพื่อนที่เหลือได้หลบหนีออกจากบ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปนำตัวมาสอบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ โดยที่ผู้ก่อเหตุและกลุ่มเพื่อนยังอยู่ในอาการตกใจ รับสารภาพว่าทำปืนลั่น ไม่มีมูลเหตุหรือสาเหตุโกรธเคืองใดๆกันมาก่อน และด้วยความตกใจได้ใช้ผ้าเช็ดเลือด


พ.ต.อ.พูนศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงระดมกวาดล้างอาวุธปืน ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางตำรวจเราก็ได้เข้มงวดอยู่แล้ว มีผลการจับกุมอาวุธปืนและยาเสพติดต่อเนื่องอยู่แล้ว และในช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทรมของเด็กนักเรียน ก็อยากฝากผู้ปกครองช่วยดูแลสอดส่องบุตรหลาน ในการที่ออกไปพบปะเพื่อนฝูง และต้องคอยดูพฤติกรรมของบุตรหลานอย่างเข้มงวด

คุณอาจสนใจ

Related News