อาชญากรรม

‘บิ๊กโจ๊ก’ ยัน ไม่เกี่ยว ‘ทนายอนันต์ชัย-เสรีพิศุทธ์’ ร้องป.ป.ช. เอาผิด ‘เศรษฐา’

โดย attayuth_b

6 ต.ค. 2566

112 views

วันนี้ (6 ต.ค.) เมื่อเวลา 13.20 น. ที่จังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติเพื่อให้เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กรณีการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมด้วยคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)มิชอบรวม 10 คน ว่า ตนไม่รู้เรื่องและไม่ได้พูดคุยกับนายอนันตชัย ต้องไปถามเขาเอง

เมื่อถามว่า แสดงว่าพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่นายอนันต์ชัยมายืนร้องป.ป.ช.ในการแต่งตั้งผบ.ตร.ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ กล่าวว่า “ผมไม่เกี่ยว ไม่เกี่ยว”

เมื่อถามย้ำว่าเป็นเรื่องของนายอนันต์ชัย ไปดำเนินการเอง ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ใช่ ส่วนกรณีที่มีการเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์สพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยที่ไปยื่นป.ป.ช.เรื่องแต่งตั้งผบ.ตร.ด้วยนั้น ได้มีการพูดคุยกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่รู้เรื่อง ตนไม่ได้คุย ก็เป็นเรื่องของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไป

เมื่อถามอีกว่าจะต้องมีการชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้นายกฯทราบด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่ไม่ต้องชี้แจง

เมื่อถามอีกว่าเรื่องของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตอนนี้ถือว่าจบแล้วและจะไม่มีการฟ้องร้องดำเนินคดีหรือเปิดข้อมูลแล้วใช่หรือไม่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนก็ไม่ได้ทำอะไร

คุณอาจสนใจ

Related News