อาชญากรรม

แก๊งมอดไม้เหิม! งัดรั้วโรงเรียน ลอบตัดต้นพะยูง 100 ปี มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

โดย nut_p

2 ต.ค. 2566

250 views

แก๊งมอดไม้เหิม! ตัดกุญแจรั้วประตูโรงเรียนกลางดึก ลอบตัดต้นพะยูงอายุ 100 ปี มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ชาวบ้านเผย ทำเป็นขบวนการมาถามหาบ้านมีไม้พะยูง



ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.หนองเหล็ก อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม นาย ราวี สีบัวบุญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 16 บ้านทัน ตำบลหนองเหล็ก อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม พร้อมนาย ศราวุฒิ คูณขุนทด นักการภารโรง พาผู้สื่อข่าวดูต้นไม้พะยูง ที่ถูกกลุ่มคนร้ายลักลอบตัดไปจำนวน 1 ต้น อายุ กว่า 100 ปี เส้นวงรอบต้น 200 ซม. เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 60-70 ซม. ความยาวประมาณ 20-30 เมตร ถูกตัดหายไป จำนวน 6 ท่อน มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ส่วนไม้พะยูงที่เอาไปไม่ได้ทางโรงเรียนนำเก็บรักษาไว้ก่อน



นาย ศราวุฒิ คูณขุนทด นักการภารโรงเรียน พักในบ้านพักโรงเรียน เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนกำลังจะเข้านอน ต่อมาได้ยินเสียงมีกลุ่มชายได้พูดคุยกันและเสียงรถคล้ายติดหล่ม จึงได้แง้มประตูออกมาดู ก็เห็นคนร้ายประมาณ 7-8 คน กำลังตัดต้นพะยูง ในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. โดยกลุ่มคนร้ายได้ใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดต้นพะยูงเป็นท่อนๆ และลำเลียงขึ้นรถยนต์กระบะ โดยได้ตัดกุญแจรั้วประตูโรงเรียนเข้ามา คาดว่ามีอาวุธครบมือ ตนได้แอบมองพร้อมได้โทรศัพท์ไปแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านและตำรวจ แต่ก็มาไม่ทันกลุ่มคนร้าย



นายราวี สีบัวบุญ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า จากที่ได้รับโทรศัพท์จากนักการภารโรงประสานทางกำนัน พร้อมชาวบ้าน มาเพื่อสกัดจับ แต่ก็ไม่ทัน คนร้ายได้ขับรถกระบะไปเส้นทางอำเภอกุดรัง ได้ไม้พะยูงไป จำนวน 6 ท่อน



จากนั้นได้ช่วงเช้าก็ได้พาตัวแทนทางโรงเรียน เข้าแจ้งความ ตำรวจ สภ.เหล่า อำเภอโกสุมพิสัย เพื่อติดตามแกะรอยเบาะแสจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ของแก๊งคนร้ายที่คาดว่าจะหลบหนี ก่อนติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



สำหรับขบวนการตัดไม้พะยูง มีพฤติกรรมมักจะเข้าไปสอบถามชาวบ้านว่าบ้านหลังไหนมีไม้พะยูง แล้วจะเข้าไปถามซื้อ หากไม่ขายก็จะแอบไปขโมยลักลอบตัด ซึ่งจะทำกันเป็นกระบวนการ

คุณอาจสนใจ