อาชญากรรม

2 เยาวชนหญิง จับเพื่อนด.ญ. 15 กดน้ำดับ อ้างปมเรื่องผู้ชาย อยากได้โทรศัพท์

โดย attayuth_b

30 ก.ย. 2566

433 views

จากกรณีเมื่อเช้าวันที่ 28 กันยายน 2566 พบศพ เด็กหญิงเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ลอยเสียชีวิตอยู่ในสระน้ำบึงบัวใหญ่ ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อสีดำ นุ่งกระโปรงสีชมพู ไม่สวมเสื้อชั้นใน คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง จากการสอบถาม นางเต็มสิริรัตน์ นานอก อายุ 65 ปี ยายของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหลานสาว น้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอบัวใหญ่ ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา น้องเอได้มาขอเงินตนเพื่อไปซื้อของมาทำรายงานส่งครู โดยมีเพื่อนผู้ชาย และเพื่อนผู้หญิงขับขี่รถจักรยานยนต์มารับน้องเอที่บ้าน จนกระทั่งช่วงค่ำน้องเอก็ยังไม่กลับ ยายโทรหาน้องเอ แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งช่วงกลางดึกน้องเอ ได้โทรศัพท์ไปหาแม่ แต่พอแม่น้องเอรับสายก็ได้ยินเสียง น้องเอเรียกว่า แม่ แค่เพียงคำเดียว สายโทรศัพท์ก็ถูกตัดไป และติดต่อไม่ได้อีกเลย จนกระทั่งเช้าวานนี้ (28 ก.ย.) ก็มีคนมาพบศพน้องเอจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งล่าสุดตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว ที่แท้ก็เป็นเพื่อนเด็กหญิงวัย 13 ปี และ 15 ปี ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปรับตัวผู้ตายออกมาจากบ้านพัก สาเหตุมาจากเรื่องชู้สาว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (30 ก.ย.) พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผู้กำกับการ สภ.บัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวใหญ่ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา คือ น้องบี อายุ 13 ปี และน้องซี อายุ 15 ปี ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพในจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 2 กฎ 1478 นครราชสีมา บริเวณบึงประปา ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดที่จับผู้ตายกดน้ำจนเสียชีวิต โดยมีครอบครัวของผู้เสียชีวิตเดินทางมาดูการทำแผนในที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งชาวบ้านได้พากันตะโกนสาปแช่งผู้ก่อเหตุทั้งสองคน พร้อมให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดยทางแม่ของน้องเอผู้เสียชีวิต ได้นำเครื่องเซ่นไหว้มาเชิญดวงวิญญาณน้องเอในบริเวณจุดเกิดเหตุด้วย

ด.ญ.บี และ ด.ญ.ซี (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าได้ไปรับ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) ผู้ตายมาเพื่อที่จะเคลียร์ปัญหาส่วนตัว และได้รู้ว่าผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็น พวกตนจึงได้ออกอุบายพาผู้ตายมาจุดเกิดเหตุ และช่วยกันจับผู้ตายกดน้ำจนเสียชีวิต ก่อนที่จะชิงเอาโทรศัพท์ไอโฟน 7 ของผู้ตายไปขาย และเอาเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว ทั้งนี้ได้รู้จักกับผู้ตายมานานประมาณ 2 เดือน ซึ่งเรื่องบาดหมางส่วนหนึ่งก็เป็นเรื่องชู้สาว โดยพวกตนรู้สึกสำนึกผิด และอยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

นางสุพัตรา (นามสมมติ) อายุ 35 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่าลูกสาวถูกหลอกมาฆาตกรรมนั้นก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าเด็กหญิงผู้ต้องหาทั้ง 2 คนจะใจโหดเหี้ยมอำมหิตแบบนี้ ซึ่งตนเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้งคู่เจตนาชิงทรัพย์เอาโทรศัพท์มือถือของลูกสาวตน แต่ก็ไม่น่าจะถึงขนาดฆ่ากันขนาดนี้ ในส่วนของมีการกล่าวหาว่ามีการแย่งผู้ชายคนเดียวกันนั้น ตนเชื่อว่าไม่เป็นความจริง น่าจะเป็นความแค้นส่วนตัวอย่างอื่นมากกว่า และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ครอบครัวได้มีการนำเครื่องเซ่นไหว้มาเชิญดวงวิญญาณของลูกสาวกลับไปบำเพ็ญกุศล เพราะอยู่ในน้ำมันหนาว

พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผกก.สภ.บัวใหญ่ เปิดเผยว่า วันนี้ได้คุมตัวเยาวชนทั้ง 2 คนมาทำแผนประกอบการรับสารภาพ ซึ่งทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่า ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปรับผู้เสียชีวิตที่บ้าน โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ตลอดเส้นทางจนมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งตอนแรกผู้ต้องหาทั้งสองยังไม่มีการยอมรับ และให้การปฏิเสธแต่เมื่อถูกสอบถามเค้นอย่างหนัก และมีการแยกสอบปากคำรายบุคคล ทั้งคู่จึงยอมรับสารภาพว่า ได้มีการวางแผนล่อลวงผู้เสียชีวิตมาฆ่า เพราะอ้างว่ามีปัญหาเรื่องของผู้ชายคนเดียวกัน และต้องการโทรศัพท์ของผู้ตายไปขายเอาเงิน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดีใน 2 ข้อหาหนัก ประกอบด้วย ฆ่าชิงทรัพย์ และฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

คุณอาจสนใจ