อาชญากรรม

หนุ่มได้มีดมาใหม่ เล่นหยอกเพื่อนสนิท มีดกระเด็น แทงทะลุคอหอยดับสลด

โดย thichaphat_d

25 ก.ย. 2566

407 views

วัยรุ่นเพื่อนรัก เรียนมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก ได้มีดมาใหม่ มาฟันหยอกล้อเล่นกัน จนเป็นเรื่อง มีดหลุดพลาดแทงทะลุคอหอยจนถึงตาย สุดเศร้า คนตายเป็นลูกชายคนเดียว พ่อหนีตั้งแต่เกิด แม่ป่วยสติฟั่นเฟือน ตากับยายเลี้ยงมาตั้งแต่อายุได้ 3 วัน


วันที่ 24 กันยายน 2561 เวลา 19.30 น. ร้อยตำรวจเอก ธนงฤทธิ์ วรรธนะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุจากโรงพยาบาลหนองบัวลำภูว่ามีผู้ถูกแทงเสียชีวิต อยู่ที่ห้องฉุกเฉิน ขอให้เจ้าหน้าที่มาชันสูตรศพ


เมื่อเดินทางไปถึงพบผู้ตายเป็นชายวัยรุ่น ทราบชื่อภายหลังคือ นายต้น (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี มีบาดแผลถูกแพงที่คอหอย เป็นแผลลึก ทราบจากเจ้าหน้าที่ว่า มีเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกัน นำมาส่งรักษาตัว เมื่อมาถึงไม่มีชีพจรแล้ว แพทย์พยายามปั๊มหัวใจช่วย แต่ก็ไม่คืนชีพจร ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวยังอยู่ที่ด้านหน้าของห้องพยาบาล

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู จึงควบคุมตัว นาย ธ. อายุ 17 ปี ผู้ก่อเหตุและกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ไปสอบสวน ทั้งนี้ทุกคนรออยู่ที่หน้าห้องพยาบาล โดยไม่ทราบว่า เพื่อนที่ถูกแทงเสียชีวิตไปแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ แจ้งให้ทราบ เพื่อพาตัวไปสอบสวน นายธ.ทราบว่า ตนเป็นเหตุให้เพื่อนเสียชีวิต ถึงกับเข่าอ่อนร้องไห้โฮออกมา

ด้านตัวแทนเพื่อนเล่าว่า สองคนเป็นเพื่อนรักกันมาก เพราะอายุเท่ากัน เรียนชั้นเดียวโรงเรียนเดียวกันมาตลอด มาเรียนที่เขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภูก็มาเรียนด้วยกันอีก

เวลาประมาณ 20.30 น. ญาติซึ่งอยู่ทางบ้านทราบข่าว ก็พากันเดินทางมาที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู เมื่อทราบข่าวว่า หลานเสียชีวิตแล้ว ยายซึ่งเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็ก เนื่องจากพ่อหนีจากและแม่สติฟั่นเฟือน ถึงกับเป็นลมต้องหามไปปฐมพยาบาลอีกราย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ แผนกสืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าไปทำข่าว จึงได้แต่รอดูเหตุการณ์อยู่ข้างนอก ญาติและเพื่อนบ้านของนายธเนศ ได้ตามมาที่ แผนกสืบสวนพร้อมเล่าให้ฟังว่า เพิ่งทราบเหตุ จึงเดินทางมาดูเหตุการณ์ด้วยความเป็นห่วง โดยเบื้องต้นได้เดินทางไปดูเหตุการณ์ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภูก่อนจะ ทราบว่านายธเนศ ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ โรงพักเมืองจึงเดินทางมา

เพื่อนบ้านคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่าครอบครัวของผู้ตาย น่าสงสารมาก เพราะมีแต่ตากับยายเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กๆ เนื่องจากพ่อหนีจากตั้งแต่น้องต้นคลอดได้ 3 วัน และต่อมาแม่ของน้องต้นก็เกิดอาการสติฟั่นเฟือน เป็นภาระให้สองตายาย ต้องเลี้ยงหลาน และลูก ในเวลาเดียวกัน เพื่อนบ้านอีกรายที่สงสารและช่วยพามาบอกว่า ผู้ตายกับนาย ธ.เพิ่งซื้อมีดเมื่อเช้าวันนี้เองแล้วก็พกนำติดตัวไปที่หอพักในตัวเมือง ก่อนจะนำมาฟันเล่นกัน

ร้อยตำรวจเอกธนงฤทธิ์วรรธนะ ร้อยเวร ได้ออกมาจากห้องสืบสวน และเล่าให้ฟังสั้นๆว่า ที่เกิดเหตุอยู่ที่ริมหนองบัวที่ตกแต่งเป็นสวนสุขภาพไม่ห่างจาก สภ.เมืองหนองบัวลำภู มากนัก ทั้งสองฝ่ายเป็นเพื่อนรักกัน เกิดเหตุเนื่องจากใช้มีดที่เพิ่งได้มา ฟันหยอกล้อกันเล่น แต่บังเอิญปลอกมีดหลุดออก จึงพลาดใบมีดแทงทะลุคอหอยจนถึงตาย พร้อมโชว์ห่อกระดาษซึ่งห่อมีดของกลาง ทั้ง 2 เล่ม ยาวประมาณ 45 ซม. ให้ผู้สื่อข่าวดู

ต่อมาผู้สื่อข่าวไปที่ห้องเก็บศพโรงพยาบาลหนองบัวลำภูได้พบกลุ่มเพื่อนหญิงชายของผู้ตาย ที่มารอเคลื่อนย้ายศพเนื่องจากญาติประสงค์จะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลในคืนวันนี้ ยายของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 24 วันเกิดเหตุคือวันนี้ ทั้งสองออกมาจากบ้านตั้งแต่สายๆ ตนถามว่าทำไมรีบไป หลานบอกว่า วันจันทร์จะได้เรียน จึงรีบกลับไปวันนี้ นึกไม่ถึงต้องตามกลับมารับศพหลานโดยไม่ทันข้ามคืน จากนั้นจุดธูปเรียกวิญญาณ น้องต้นให้กลับบ้าน ที่ตำบลดงสวรรค์ ทั้งน้ำตา ขาวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News