อาชญากรรม

ชาวบ้านหลอน จนท.เทศบาล เสพยา-ค้ายา-สะสมปืน พอเมายาชอบยิงปืนขึ้นฟ้า

โดย attayuth_b

16 ส.ค. 2566

467 views

วันนี้ (16 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (15 ส.ค.) ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผกก.สภ.บางกล่ำ และ พ.ต.ท.พิภพ ชนะพล รอง ผกก.สส.สภ.บางบางกล่ำ พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางกล่ำ เข้าตรวจค้นบริเวณบ้านเลขที่ 2/1 ม.8 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังจากที่ได้รับรายงานว่า เจ้าของบ้านมีพฤติการณ์ทั้งเสพยาและค้ายาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่น และยังสะสมอาวุธปืน และชอบยิงปืนขึ้นฟ้าในหมู่บ้านเป็นประจำ

โดยผลการเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายจิต เพ็ชรศรี อายุ 49 ปี เจ้าของบ้าน และยังเป็นเจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่งใน อ.บางกล่ำ อีกด้วย

จากการตรวจค้นในบ้านยึดของกลาง 20 รายการ ทั้งยาบ้า 37 เม็ด ไอซ์ 8.48 กรัม โดยเฉพาะอาวุธปืนซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถยึดได้จำนวน 5 กระบอก ประกอบด้วย ปืนยาวชนิดประดิษฐ์เองใช้กับกระสุนขนาด .22 จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนยาวชนิดประดิษฐ์เอง ซึ่งเป็นปืนอัดลม 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นชนิดประดิษฐ์เองใช้กับกระสุนปืนเบอร์ 12 หรือ ลูกซองสั้น 1 กระบอก และ อาวุธปืนพกสั้นชนิดประดิษฐ์เองใช้กับกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก โดยอาวุธปืนทั้ง 5 กระบอก เป็นปืนไม่มีทะเบียน

นอกจากนี้ยังพบกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 1 นัด กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 15 นัด กระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 6 นัด กระสุนลูกปลาย จำนวน 5 นัด ปลอกกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 86 ปลอก  ซองพกในปืนขนาด .38 สีดำ จำนวน 1 ซอง รวมทั้งเงินสดจำนวน 1,800 บาท บัตรเอทีเอ็ม และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง

จากนั้นตำรวจคุมตัวไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลบางกล่ำ พบสารเมทแอมเฟตามีน จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางกล่ำและแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน

สำหรับพฤติการณ์ของ นายจิต นั้นพบว่า ทั้งเสพและค้ายาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ และมักจะอวดเบ่งชอบยิงปืนขี้นฟ้าในหมู่บ้านอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะเวลาที่เสพยาเต็มพิกัด ซึ่งสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน

ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางกล่ำ จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น และจับกุม พร้อมกับยึดของกลางทั้งยาบ้า ไอซ์และอาวุธปืนที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชาวบ้านหลอน ,เสพยา ,จนท.เทศบาล

คุณอาจสนใจ