อาชญากรรม

ย่าร้องสื่อ หลานชายวัย 14 ถูกตร.ยิงหัวทะลุ อ้างไล่จับเด็กวิวาท-พกอาวุธ ถนนขรุขระทำปืนลั่น

โดย nut_p

7 ก.ค. 2566

1.6K views

ย่าหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม เข้าร้องสื่อ ลานชายวัย 14 ถูกตำรวจยิงหัวทะลุ เจ็บสาหัส อ้างไล่จับเด็กวิวาท-พกอาวุธ ถนนแคบขรุขระทำปืนลั่น



วันที่ 7 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางติ๋ม อายุ 62 ปี ชาวบ้านตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ว่าหลานชายอายุ 14 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกลาง ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณศีรษะจนทะลุ อาการสาหัส ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดยเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมทางผลคดี เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ



โดยนางติ๋ม เผยว่า วันที่ 6 ก.ค. 66 ผ่านมา ที่วัดโนนสมบูรณ์ได้มีงานอุปสมบท และเจ้าภาพได้ว่าจ้างวงดนตรีรถแห่มาเล่นในงาน ตัวหลานชายและเพื่อน ๆ จึงได้เที่ยวตามประสาวัยรุ่น กระทั่งช่วงเย็นได้รับแจ้งว่าหลานชายถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ขณะนี้ถูกส่งตัวไปรักษา อยู่ในห้องไอซียู โดยเจ้าตัวยังไม่รู้สึกตัว



เบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บได้ไปเที่ยวงานบวชพระที่วัด เมื่องานใกล้เลิกจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 โดยหลานนั่งท้ายสุด และขับรถเลาะไปตามทางเรื่อย ๆ สักพักได้มีรถตำรวจขี่มาประกบพร้อมกับเบียดจนรถเสียหลักล้มลงและมีเสียงปืนดังขึ้น ปรากฏว่า ลูกถูกอาวุธปืนเข้าที่หัวจนทะลุ  ซึ่งการกระทำดังกล่าว ตนเองมองว่า เป็นการกระทำที่รุนแรงกว่าเหตุ ตำรวจจะมาอ้างว่าปืนลั่น ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน



ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ ร.ต.อ.อุดม จงทัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกลาง ซึ่งได้ถูกแจ้งข้อหา “ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัส” ซึ่งได้ถูก ดำเนินคดีตามกระบวนการสอบสวนตามกฎหมาย



ต่อมาวันนี้ พลตำรวจตรี ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เดินทางไปที่ สภ.บ้านกลาง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจากข้อมูลการสอบสวนทราบว่า วันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าไประงับเหตุวัยรุ่นที่จะก่อเหตุตีกันบริเวณหน้าวัดโนนสมบูรณ์ ในระหว่างที่ระงับเหตุ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ต่อมาได้รับแจ้งเพิ่มว่า กลุ่มดังกล่าวอาจจะมีอาวุธปืนอยู่ในรถจักรยานยนต์ด้วย จึงได้ออกติดตามหาตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามกลุ่มวัยรุ่นไป ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า กลุ่มวัยรุ่นได้ขับขี่รถไปทางโรงเรียนเมตตาชนูปถัมภ์ ในระหว่างติดตามไปได้พบรถจักรยานยนต์ของวัยรุ่นจำนวน 3 คน โดยมีผู้เสียหายเป็นผู้ซ้อนท้าย ได้เรียกให้หยุดรถแต่วัยรุ่นดังกล่าวไม่หยุดรถ



ในระหว่างติดตามรถของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้เสียหลัก เนื่องจากถนนเป็นทางลูกรัง ขรุขระ แคบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงรถ เพื่อจะไปตรวจสอบ ในระหว่างนั้นอาวุธปืนเกิดลั่นใส่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยพลตำรวจตรี ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง รวมถึงได้แจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกันนี้ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับคดีและพยานต่าง ๆ และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย



จากการสอบถาม นางติ๋ม ผู้เป็นย่ากล่าวว่า ไม่ทราบว่าหลานจะโดนยิงได้อย่างไร เพราะตำรวจโทรไปบอก อบต.ว่าเด็กประสบอุบัติเหตุไม่รู้สึกตัว ตนมารู้ว่าหลานถูกยิง ตอนอยู่ที่ไปโรงพยาบาล หลานชายไปงานแห่นาค กำลังจะกลับบ้าน คือทางนี้สามารถเดินทางกลับบ้านได้ เหตุเกิดช่วงบ่าย 4 โมงกว่า ๆ เท่าที่ทราบ เด็กไม่มีปัญหากับใคร อยากจะทราบว่าทำไมทำกับเด็กได้ หลานชายยังไม่รู้สึกตัว หมอบอก อาการ 50-50 โดยถูกยิงเข้าที่ขมับ กระสุนทะลุ อยากถามว่าทำไมไม่รับผิดชอบ ตำรวจที่ทำร้ายร่างกายเด็ก ทำไมไม่ออกมาคุยกับทางเราบ้าง ถ้าบอกว่าปืนลั่น มันจะลั่นได้อย่างไร ถ้าไม่จงใจจะยิง อยากจะบอกว่าทำไมทำกับเด็กอายุ แค่ 14-15 อาวุธก็ไม่มี อยากให้ออกมารับผิดชอบบ้าง ตอนเราไปถาม ทำไมถึงบอกว่า เด็กสามารถใช้บัตร 30 บาท ในการรักษาตัวเองอยู่แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News