อาชญากรรม

สลด พบร่างทารกแรกเกิดถูกรถเก็บขยะบีบร่าง หลังแม่ใจร้ายคลอดแล้วนำมาทิ้งถังขยะ

โดย panisa_p

5 ก.ค. 2566

290 views

วันที่ 5 ก.ค. 66 ร.ต.อ.พีรยุทธ แข็งแรง รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางพลีน้อย ได้รับแจ้งพบศพทารกแรกเกิด ในท้ายรถขนขยะของเทศบาล ต.บางพลีน้อย หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมแพทย์เวร รพ.บางบ่อ เข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบศพทารกเพศชายแรกคลอด อายุไม่เกิน 1-3 วัน อยู่ท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ขนขยะของเทศบาล ต.บางพลีน้อย สภาพศพอวัยวะครบ 32 เนื้อตัวเลอะมอมแมม มีรอยบิดเบี้ยวตามแขนขา ซึ่งอาจจะเกิดจากเครื่องบีบอัดท้ายรถขยะ


จากการสอบถาม นายสุรวุฒิ อายุ 32 ปี พนักงานขับรถขยะ กล่าวว่า ช่วงเช้า 05.00 น. ตนกับลูกน้อง 4 คน ขับรถเข้าไปเก็บขยะในซอยวัดเกาะแก้ว จากนั้นช่วงขากลับออกมา เวลาประมาณ 7.30 น. ขณะที่กำลังเก็บขยะอยู่หน้าหอพัก ถนนซอยวัดเกาะแก้ว ลูกน้องเรียกให้ลงมาดู พบศพทารกแรกคลอดถูกบีบอัดโผล่ช่วงหัวออกมา เหมือนตัวยังแดง ๆ อยู่


ตนตกใจมาก จึงรีบโทรแจ้งหัวหน้างานและเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ เข้าตรวจสอบ ส่วนศพทารกดังกล่าว ไม่ได้พบในถังขยะหน้าหอพักแห่งนี้ น่าจะอยู่ในถังขยะที่เก็บมาจากท้ายซอย คาดว่าผู้ก่อเหตุคงเป็นคนต่างด้าวในพื้นที่ ที่มาทำงานอยู่แถวนี้


นางพ็ญนภาพร อายุ 52 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ทราบเรื่องจากน้องสาวว่า พบศพทารกแรกเกิด จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกมาดู อยู่ที่นี่มา 20 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ รู้สึกเสียใจมาก ส่วนจะเป็นคนไทยหรือคนต่างด้าว ไม่แน่ใจ เนื่องจากในซอยนี้มีหอพักอยู่เป็นจำนวนมาก


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ เบื้องต้น คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นหญิงสาวที่อาศัยอยู่ในซอยแห่งนี้หรือใกล้เคียง อาจมีปัญหาชีวิต หาทางออกไม่ได้ จึงก่อเหตุดังกล่าว เมื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้พบศพ จากนั้นได้มอบศพทารกให้กับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งไปชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่สถาบันนิติเวช รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ และจะไล่หาภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ