อาชญากรรม

ผัวตร.ทะเลาะเมียตร. คว้าปืนยิงหัวเมียดับ ก่อนยืนรอมอบตัว อ้างอารมณ์ชั่ววูบ

โดย nut_p

3 ก.ค. 2566

234 views

ผัวตำรวจทะเลาะเมียตำรวจ คว้าปืนยิงหัวเมียดับคาบ้าน ก่อนยืนรอมอบตัว อ้างอารมณ์ชั่ววูบ ชาวบ้านเผย เคยถูกยิงใส่หลังคบ้าน ได้ยินเสียงปืนหลายครั้ง



เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งมีตำรวจใช้อาวุธปืนยิงกันทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุหนึ่งราย เหตุเกิดบริเวณบ้านไม่มีเลขที่พื้นที่ หมู่ 5 ต.บางกะจะ อ.มือง จ.จันทบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว จากการตรวจสอบภายในบ้านพักพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ต. (หญิง) อำไพพรรณ อายุ 51 ปี ตำรวจสังกัดตรวจคนเข้าเมือง ประจำอยู่จังหวัดแห่งหนึ่ง ส่วนผู้ก่อเหตุคือสามี ทราบชื่อคือ ด.ต.วุฒิชัย อายุ 54 ปี ตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิทยุสื่อสาร สภ.แห่งหนึ่ง ยืนรอมอบตัวอยู่ภายในที่เกิดเหตุ



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งคู่เป็นสามีภรรยามักจะมีปากเสียงกันเป็นประจำ นอกจากนี้สามียังเคยใช้อาวุธปืนยิงในบริเวณบ้านถึง 6 ครั้ง จนเคยมีเรื่องร้องเรียนและลงบันทึกประจำวันมาแล้ว



ร.ต.ต.วุฒิชัย ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยิง ด.ต.หญิง อำไพวรรณ ภรรยาจนเสียชีวิตจริง ซึ่งทั้ง 2 อยู่กินกันมาตั้งแต่ปี 2550 แต่ไม่ได้จดทะเบียนและไม่มีลูกด้วยกัน โดยมีสาเหตุมาจากมีปากเสียงทะเลาะกัน จากปัญหาในครอบครัว ก่อนบันดาลโทสะ อารมณ์ชั่ววูบ และก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งหลังก่อเหตุได้สำนึกผิด จึงโทรศัพท์ไปบอกให้ผู้ใหญ่บ้านแจ้งตำรวจมาจับตัวไปดำเนินคดี



ทั้งนี้ นางลำเพย มงคลพรรณ อายุ 63 ปีชาวบ้านข้างเคียงบอกว่าเวลา ร.ต.ต.วุฒิชัย เวลาเมาแล้วชอบยิงปืนเป็นประจำ ตนเองก็เคยถูก ร.ต.ต.วุฒิชัยยิงปืนใส่ลงหลังคาบ้าน บางครั้งยิงลงน้ำจนกระเซ็นใส่ตนเอง เคยแจ้งตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี ไปแล้วและก็เคยถูกภาคฑัณทน์จากผู้บังคับบัญชาไปแล้ว ตนและครอบครัวตลอดจนชาวบ้านกลัว ผวาไปหมดแล้วตอนหมวดวุฒิเมา สำหรับเมื่อวานได้ยินเสียงทะเลาะกับดาบหญิง อำไพ และได้ยินเสียงปืน 1 นัด เสียงทะเลาะกันก็หายพร้อมเสียงปืนจนรู้ว่ามียิงกันตาย



ทางด้าน พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผบก.ภ.จว.จันทบุรี กล่าว หลังจากที่สอบสวน ร.ต.ต.วุฒิชัย ให้การรีบสารภาพ จคงตั่งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News