อาชญากรรม

ชายลูก 3 ร้อง เพื่อนรักยืมรถแล้วเชิดหนี โอดเอาที่ดินค้ำ จะถูกธนาคารยึดบ้าน

โดย attayuth_b

30 มิ.ย. 2566

210 views

หนุ่มใหญ่วัย 48 ปี ร้องศูนย์ดำรงธรรม ถูกเพื่อนยืมรถยนต์ที่ซื้อมาใหม่แล้วหายเข้ากลีบเมฆ เผยก่อนออกรถใช้โฉนดที่ดิน 11 ไร่ ค้ำ สุดท้ายเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดเชิดรถไปเฉย เข้าแจ้งความกว่าปีเรื่องเงียบ สุดท้ายถูกธนาคารฟ้องเตรียมยึด โอดแล้วลูกกับเมียจะไปอยู่ไหน

วันนี้ (30 มิ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. นายประเสริฐ ฮุ่งหวล อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 253 ม.12 บ้านบะทอง ต.พรรณา อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เดินทางเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพรรณานิคม ว่าตนได้รับความเดือดร้อนจากเพื่อนรักที่ยืมรถยนต์ของตนไปใช้แล้วไม่คืนทั้งคนทั้งรถหายเข้ากลีบเมฆ โดยเพื่อนคนนี้คือนายสยาม ไชยปัญหา อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 15/2 ม.4 บ.นาตากลาง ต.พรรณา ซึ่งตนและเพื่อนมีอาชีพรับจ้าง ต่อมาเมื่อปี 2563 ตนได้ไปดาวน์รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโว่ แบบแค็ป สีดำ ทะเบียน บษ 1726 สกลนคร ที่เต๊นท์รถสาขาบ้านโคกชุมพร โดยให้เพื่อนเป็นคนค้ำประกัน โดยตนได้ใช้ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง โฉนด เลขที่ 52393 เลขที่ดิน 174 หน้าสำรวจ 5870 ราคาประเมิน 916,000 บาท ไปค้ำประกันอีกด้วย ต่อมานายสยามเพื่อนของตน ได้มายืมรถเพื่อไปรับส่งคนงาน แต่ปรากฏว่าไม่ส่งรถคืนและไม่ส่งงวด ตนทวงถามหลายครั้งว่าจะส่งรถคืนบริษัท แต่ก็ไม่เป็นผลทางธนาคารที่ส่งไฟแนนซ์งวดรถ ก็ติดตามรถคืนเช่นกัน สุดท้ายเพื่อนของตนก็ปิดโทรศัพท์และหายเข้ากลีบเมฆทั้งคนทั้งรถ ไปถามที่บ้านก็บอกไม่รู้ไม่เห็น

ตนจึงไปแจ้งความต่อ พงส. สภ.พรรณานิคม เมื่อวันที่ 28 ส.ค.2564 ให้ดำเนินคดีต่อนายสยาม ไชยปัญหา ให้ถึงที่สุด เพราะเป็นเพื่อนรักกัน ตนช่วยเหลือมาตลอดยังมาทำกันได้ ตอนนี้ทั้งศาล ไฟแนนซ์ ธนาคาร ธกส. ที่ตนเป็นหนี้ กว่า 500,000 บาท ยึดที่ดินไป ตนและลูกเมียจะอยู่อย่างไร ลูก 3 คนยังเรียนอยู่ ตนจึงคิดอยากตาย จึงขอวิงวอนให้เพื่อนอยู่ที่ไหนก็กลับมาช่วยตนด้วย ในขณะที่ ทนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ได้มาประสบเหตุโดยบังเอิญ บอกว่าจะช่วยติดตามเร่งรัดตำรวจให้อีกทางหนึ่ง เพราะเป็นทางเดียวที่จะช่วยได้ อย่างไรก็ตาม น.ส.ภิรมย์ ก้อนแพง ปลัดอาวุโส อ.พรรณนิคม มารับเรื่องและรับปากจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยให้กำลังใจว่าอย่าไปคิดสั้น เพราะเรสยังมีลูกเมียที่จะต้องดูแลต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยืมรถ ,เพื่อนรัก ,ธนาคารยึด

คุณอาจสนใจ

Related News