อาชญากรรม

ชาวบ้านร้อง ป.ป.ช. อบต.สร้างสนามฟุตซอล งบ 3 ล้านกว่า เสร็จไม่ถึงปี พังแล้ว

โดย attayuth_b

9 มิ.ย. 2566

41 views

วันนี้ (9 มิ.ย.) เมื่อเวลา 12.00 น. น.ส.พูนศรี พงษ์เพชรดิถ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำ จ.สกลนคร สั่งการให้ ส.ต.อ.(ญ) สุธาทิพย์ สุรันนา เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ สนง.ป.ป.ช.ประจำพื้นที่ จ.สกลนคร ลงพื้นร่วมกับ นางธัญนันท์ รุ่งเรือง ประธานชมรม strong จิตพอเพียงต้านทุจริตและสื่อมวลชน ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล ของ อบต.ช้างมิ่ง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าการก่อสร้างไม่คุ้นค่ากับงบประมาณ เนื่องจากสร้างเสร็จไม่ถึง 1 ปี กลับพังเสียหาย โดยโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล เป็นงบอุดหนุนเฉพาะกิจ ตามประกาศของ อบต.ช้างมิ่ง ที่ ม.4 บ้านหนองโดก ลงวันที่ 19 พ.ย. 66 ความกว้าง 20 เมตร ยาว 40 เมตร งบประมาณ 3,427,000 บาท ซึ่งผู้รับจ้างคือ หจก.กันยา เทรดดิ้ง (1993) จก.

ในการตรวจครั้งนี้ นายมนสลัด แสนจันทร์ เลขานุการ นายก อบต.ช้างมิ่ง และวิศวกรกองช่าง อบต. นำเอกสาร TOR มาให้ตรวจสอบด้วย โดยมี นายจิระ สุจริต ผญบ.หนองโดก และชาวบ้านมาตรวจสอบพร้อมกัน ซึ่งจากสภาพที่ตรวจพบว่าพื้นผิวของสนาม เป็นนวัตกรรมจากยางพารา เริ่มมีการหลุดร่อนออกมา ด้านล่างแผ่นยางเต็มไปด้วยน้ำ ด้านบนลื่นมีน้ำขัง

ผญบ.หนองโดก กล่าวว่า ตั้งแต่ก่อสร้างเสร็จ ยังไม่มีผู้ใดเข้าไปใช้เลยสักครั้ง เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย และไม่มีจะแกรงเหล็กล้อมรอบบริเวณสนาม ประกอบกับไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างอีกด้วย พวกตนคิดว่าการก่อสร้างสนามดังกล่าว ไม่คุ้มค่ากับงบประมาณที่เสียไป 3 ล้านบาทเศษ เอาไปทำประโยชน์อย่างอื่นดีกว่า

ส.ต.อ.(หญิง) สุธาทิพย์ กล่าวว่า ได้นับคำสั่งจาก ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ฯ ให้ออกมาตรวจสอบ หลังจากได้เบาะแส ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า สัญญาจ้างเริ่ม วันที่ 22 ม.ค.65 สิ้นสุดสัญญาในวันที่ 22 ก.ค.65 มีการส่งมอบและตรวจรับงานจ้างไปแล้ว ซึ่งจะได้นำเอกสารทั้งหมดไปตรวจสอบว่าทำถูกต้องตามใบปริมาณงาน วัสดุที่นำมาประกอบเป็นสนามฟุตซอลได้มาตรฐานหรือไม่ ขณะนี้ยังอยู่ในเงื่อนไขประกีนสัญญา สามารถที่จะให้ผู้รับจ้างแก้ไขก็ได้ ต้องดูในสัญญาว่าเป็นอย่างไร แต่จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สนามฟุตซอล ,ชาวบ้านร้อง ,ป.ป.ช.

คุณอาจสนใจ

Related News