อาชญากรรม

ยาย 62 ไม่มีเงิน เดินเท้าจากเพชรบูรณ์ จะไปขอนแก่น โชคดีตร.-พลเมืองดี ช่วยกันให้ค่ารถ

โดย attayuth_b

12 พ.ค. 2566

95 views

วันนี้ (12 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพและคลิปวีดีโอ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ อาสาขับรถยนต์สายตรวจ ไปส่งยาย รอขึ้นรถกลับบ้านที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น

พร้อมระบุข้อความว่า “วันนี้เวลาประมาณ 14.50น. มีคุณยายท่านหนึ่ง มาขอความช่วยเหลือ จึงได้สอบถามว่าได้เดินมาจาก บ้านนาไร่เดียว ถึง บ้านน้ำร้อน ระยะทางก็ ประมาณ 20 กิโลเมตร และบอกว่าจะไปขอนแก่นแต่ ไม่มีเงินค่ารถ ร.ต.ต.คมกริช คนสมบูรณ์ และคุณลุงเทือง จึงได้มอบเงินให้คุณยาย ไปจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นค่ารถและค่าอาหาร และได้ไปส่งคุณยายที่ตู้ยามสายตรวจซับตะแบก เพื่อขึ้นรถต่อไป ไม่รู้ว่าคุณยายถึงบ้านแล้วยังท่านใดพบเห็นขอได้ให้ความช่วยเหลือด้วยนะครับ เล็กๆน้อยๆแต่อาจยิ่งใหญ่สำหรับใครบางคน”

โดยในคลิป คุณยาย บอกว่าเดินเท้ามาตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนมาถึงที่ป้อมตำรวจ ที่บ้านน้ำร้อน ในเวลาบ่าย 2 โมง ด้วยอาการเหนื่อยล้า ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปได้ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมที่ตำรวจไม่ทอดทิ้งประชาชนในยามทุกข์ยาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง ร.ต.ต.คมกริช คนสมบูรณ์ รอง สวป.(ป)สภ.วิเชียรบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวานเวลาประมาณ 14.50น. ยาย เดินข้ามถนนมาขอความช่วยเหลือที่ป้อมตำรวจบ้านน้ำร้อน ว่ามีรถผ่านไป จ.ขอนแก่น บ้างไหมจะขอติดรถกลับบ้าน ที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เพราะไม่มีเงินติดตัวมาเลยสักบาท โดยก่อนหน้านี้ 1 เดือน ยายมาขออาศัยอยู่กับญาติที่บ้านนาไร่เดียว เพื่อหาทำงานแต่ไม่มีงานทำ เมื่อวานก็เลยตัดสินใจเดินเท้ามาเรื่อยๆ เพื่อขอโบกรถกลับบ้าน ที่ จ.ขอนแก่น

หลังจากได้ฟังเรื่องราวแล้ว ตนและชาวบ้าน สงสาร จึงได้ช่วยกันออกค่ารถโดนสารให้ยาย จำนวนหนึ่ง จากนั้นตนจึงได้ขับรถไปส่งยาย เพื่อรอรถที่บริเวณหน้าป้อมตำรวจบ้านยางสาว ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์

คุณอาจสนใจ

Related News