อาชญากรรม

รวบคนจีนไต้หวัน ขนยาเค 15 กก. ไปขายกัมพูชา พร้อมชุดตร.ไว้ขู่เหยื่อคอลเซ็นเตอร์

โดย attayuth_b

11 พ.ค. 2566

124 views

วันนี้ (11 พ.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภาค 2 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว MR.HUANG KUN YOU อายุ 29 ปี MR.RIN ZHE WEL อายุ 25 ปี สัญชาติจีนไต้หวัน ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าว หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท (คีตามีน) โดยผิดกฎหมาย" พร้อมด้วยของกลางเป็นยาเคตามิน 15 ถุง น้ำหนัก 15 กิโลกรัม ชุดตำรวจจีน ตำรวจไต้หวัน จำนวน 10 ชุด นายอัจตพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปีสัญชาติไทย นายเสกสรร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี สัญชาติไทย ในข้อหาร่วมกันนำพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร หรือกระทำการด้วยประการใดๆ อันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกแก่คน ต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ซึ่งสามารถจับกุมได้ที่ริมถนนซอยวัดหัวเนิน ตำบลลาดขวาง อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดย พล.ต.ท.อิทธิพล เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประกัสร์ ผบ.ตร. กำหนดห้วงระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 4-13 พ.ค.66 โดยที่ ในช่วงเย็นวันที่ 10 พ.ค.66 ชุดปฏิบัติการ กองกำกับการสืบสวน 3 บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค2 และ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากสายลับ จะมีชาวจีนไต้หวันลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมาก มาที่บริเวณซอยวัดหัวเนิน ตำบลลาดขวา จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงไปดักชุ่มสังเกตการณ์ จนพบรถยนต์ลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง จอดอยู่บริเวณริมถนน จึงเข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอทำการตราจค้น พบนายอัจตพร และนายเสกสรรฯ และพบชาวจีนได้หวัน อยู่ในรถ ตรวจสอบแล้วไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง เมื่อตรวจค้นรถยนต์พบเคตามีน (ยาเค) จำนวน 15 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 15 กิโลกรัม มูลค่า 1 ล้าน 5 บาท ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง และพบเสื้อเครื่องแบบตำรวจประเทศจีน จำนวน 5 ตัว และเครื่องแบบตำรวจประเทศไต้หวัน จำนวน 5 ตัว ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าอีกใบ สอบถามชาวจีนไต้หวันทั้งสองแล้วรับว่า เพื่อนตนเองชาวจีนที่ อยู่ฝั่งประเทศลาวจัดเตรียม กระเป๋าของกลางไว้ให้ แล้วให้ตนเองกับพวกขนเดินทางนั่งเรือข้ามฝั่งจากประเทศลาว ข้ามแม่น้ำโขงมาฝั่ง ประเทศไทย และมีรถมารับนำพามายังจุดหมาย เพื่อเปลี่ยนรถอีกคันเดินทางไปบริเวณบ้านผักกาด อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี โดยทำหน้าที่ขนยาเสพติดนำไปส่งที่ประเทศกัมพูชา โดยใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน เมื่อไปถึงที่กัมพูชา ยาเคจะเพิ่มมูลค่า เป็น 4 ล้าน 5 ล้านบาท พร้อมทั้งจะไปทำงานกับ Call Center ซึ่งมีฐานอยู่ที่ประเทศกัมพูชา หลอกลวงคนจีน คนไต้หวัน

สำหรับเครื่องแบบตำรวจ มีไว้เพื่อนำไปใส่เพื่อข่มขู่หลอกลวงคนจีน คนไต้หวัน ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติของคนจีนไต้หวันทั้ง 2 คน กับทางตำรวจสากลไต้หวัน พบว่า มีหมายจับของประเทศไต้หวัน เกี่ยวกับข้อหา ฉ้อโกง และ หลอกลวงของแก๊ง Call Center อีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News