อาชญากรรม

โจรงัดร้านทอง กวาดทองรูปพรรณ 130 บาท แถมรู้อันไหนทองปลอม ไม่เอา

โดย attayuth_b

10 พ.ค. 2566

2K views

วันนี้ (10 พ.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากร้านทอง ทองทวี 15 ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย ว่า มีคนร้ายเข้ามางัดร้านทองมีทองรูปพรรณหายไปกว่า 130 บาท และเงินสดกว่า 20,000 บาท คาดว่าคนร้ายเข้ามางัดร้านทองช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา

โดยนางชุติพันธุ์ ทินนิกร อายุ 69 ปี เจ้าของร้านทอง เล่าว่า ที่ร้านเปิดเป็นร้านทองและร้านขายวัสดุก่อสร้าง เมื่อคืนไม่มีใครนอนเฝ้าร้าน ไปนอนที่บ้านห่างออกไปประมาณ 200 เมตร จนเมื่อเช้ามาเปิดร้านทอง พบว่ามีคนร้ายเข้ามางัดประตูเหล็กและไม้ข้างร้านวัสดุก่อสร้าง และเข้าไปรื้อทรัพย์สินได้เงินสดในลิ้นชักไปกว่า 10,000 บาท จากนั้นคนร้ายได้ใช้แชลงและอุปกรณ์ในร้านวัสดุก่อสร้าง งัดตู้ลิ้นชักตู้ทองที่อยู่ติดร้านวัสดุก่อสร้าง เอาแผงกระบะที่ใส่ทองไป 1 แผง และทองรูปพรรณเป็นสร้อยคอ สร้อยคอมือ ตุ้มหู และอื่นในกล่องพลาสติก รวมน้ำหนักกว่า 130 บาท คิดเป็นเงินกว่า 4,000,000 บาท ส่วนทองรูปพรรณที่โชว์อยู่ที่ตู้จำนวนมากเป็นทองปลอมเพื่อเอามาโชว์เท่านั้น คนร้ายไม่แตะต้อง จากนั้นคนร้ายทิ้งแชลงและอุปกรณ์งัดในที่เกิดเหตุ ก่อนหลบหนีไป คาดว่าคนร้ายย่องเข้ามากลางดึกเมื่อคืน

ส่วนกล้องวงจรปิดที่ร้านทองมี 1 ตัว และร้านอุปกรณ์ก่อสร้างมีหลายตัว แต่ไม่ได้ทำงานเนื่องจากเซฟเวอร์กล้องวงจรปิดเสีย อยู่ระหว่างให้ช่างมาซ่อม และอยากให้ทาง ตร.รีบจับคนร้ายมาดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.เสกสิทธิ ทวีชัย เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งได้พระสานไปยัง จนท.พฐ.ภ.จว.เลย และชุดสืบสวน ลงพื้นที่ไปยังร้านทองเก็บลายนิ้วมือและหลักฐาน โดยยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

คุณอาจสนใจ

Related News