อาชญากรรม

สูงวัย VS แก่พรรษา...เขม่นกันตอนฉันเพล 'หลวงปู่' ยิง 'หลวงพ่อ' หมดโม่

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2566

3K views

หลวงปู่วัย 74 ยิงหลวงพ่อ วัย 57 หมดโม่ 6 นัด ถูกสะโพกกับขาหนีบ แต่ไม่ถึงชีวิต ชาวบ้านเล่าเขม่นกันมายาวนาน ฝ่ายหนึ่งสูงวัย ฝ่ายหนึ่งแก่พรรษา เผยวัดนี้เคยจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ ผู้เสียชีวิตจำนวน 13 ศพ จากเหตุการณ์อดีตตำรวจคลั่งบุกสังหารประชาชน ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 38 ศพ

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวจังหวัดหนองบัวลำภูรายงานว่า พระลูกวัดวัยชรา กระหน่ำยิงพระลูกวัดเดียวกัน ที่วัดแห่งหนึ่งในตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู จึงไปตรวจสอบ ทราบว่าผู้ก่อเหตุ ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไป ลาสิกขาบทก่อนจะควบคุมตัวไปที่ สภ.นากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู สำหรับผู้ถูกยิงเป็นพระลูกวัดเดียวกัน ถูกยิงจำนวน 2 นัด ได้รับบาดเจ็บที่สะโพกและขาหนีบ อาการปลอดภัยแล้ว แต่หมอยังให้นอนรอดูอาการ



จากการตรวจสอบพบว่า เวลาประมาณ 13.30 น. ที่วัดราษฎร์สามัคคี หมู่ที่ 10 บ้านหนองกุงศรี ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู พระวันดี เพียภูเขียว อายุ 74 ปี พระลูกวัดราษฎร์สามัคคี ใช้ปืนลูกโม่ขนาด .32 มม ยี่ห้อ astra บรรจุกระสุนได้ 6 นัด กระหน่ำยิง พระวีระพงษ์ อาษานาม อายุ 57 ปี พระลูกวัดเดียวกัน จำนวน 6 นัด แต่กระสุนด้าน 1 นัด ผู้บาดเจ็บได้รับการส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลนากลาง หลังกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวพระวันดี หลังจากได้รับแจ้งข่าว

จากการสอบถามเบื้องต้น พระวันดีให้การรับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ มามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเล่าว่า อาวุธปืนเป็นของพี่ชายที่อำเภอภูเขียว จังหวัดขอนแก่น โดยเก็บรักษาติดตัวไว้ กว่า 20 ปี โดยเล่าว่าวันเกิดเหตุมีเรื่องกระทบกระทั่งกันขณะฉันเพล เมื่อกลับมาถึงกุฏิ เห็นพระวีระพงษ์คู่อริ เดินมาใกล้ๆจึง ใช้ปืนยิงถล่มใส่พระวีระพงษ์ จนหมดโม่ แต่เนื่องจากกระสุนเก่า จึงมีกระสุนด้าน 1 นัด ภายหลังก่อเหตุแล้วก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน นั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่ในกุฏิ เจ้าหน้าที่นำตัวพระวันดี ไปลาสิกขาบทจากเจ้าอาวาส แล้วนำมาชี้จุดเกิดเหตุ ก่อนจะควบคุมตัวกลับไป ดำเนินคดี ที่สภ.นากลาง ต่อไป



จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง เล่าว่า สาเหตุของการทะเลาะ เนื่องจากพระลูกวัดทั้งสอง รูปนี้ไม่ถูกกัน มาเป็นเวลานานแล้ว สาเหตุหลักคือ พระวันดีวัยสูงกว่า 74 ปี แต่บวชหลังพระ วีระพงษ์ ที่มีอายุเพียง 57 ปี จึงทำให้พรรษาน้อยกว่า แม้จะวัยสูงกว่าก็ตาม และมักจะเขม่นกันในเรื่องลำดับที่นั่ง เวลาเข้าพิธี วันเกิดเหตุทั้งสองไปร่วมฉันเพล และเกิดการกระทบกระทั่งกัน

โดยพระวันดีกล่าวว่า พระวีระพงษ์เจตนานำสิ่งของมาวางเบียดตนเมื่อหันไปมองก็ถูกต่อว่า ว่ามองอะไร หลังเสร็จพิธีกลับมาถึงกุฏิ พระวันดีซึ่งเก็บความแค้นไว้ช้านาน จึงคว้าปืนที่อยู่ในกุฏิ ออกไปยิงพระวีระพงษ์ เดชะบุญ ไม่ถูกที่สำคัญ จึงทำให้พระวีระพงษ์ รอดตายหวุดหวิด



ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า วัดราษฎร์สามัคคีแห่งนี้ คือวัดที่เคยใช้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ผู้เสียชีวิตจาก เหตุการณ์อดีตตำรวจคลั่งบุกสังหาร ประชาชนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นคดีสะเทือน ขวัญ และมีผู้เสียชีวิตถึง 38 ศพ โดยจำนวน 12 ศพ ได้นำมาทำพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่วัดแห่งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News