อาชญากรรม

นายกเล็ก เดือด ล่าโจรลักฝาท่อคูระบายน้ำ ควักกระเป๋าตั้งรางวัลนำจับ 10,000

โดย attayuth_b

6 พ.ค. 2566

13 views

วันนี้ (6 พ.ค.) พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกระบี่ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนวัชระ ต.กระบี่ใหญ่ ฝั่งเข้าตัวเมืองกระบี่ หลังรับแจ้งมีคนร้ายแอบขโมยฝาท่อเหล็กคูระบายน้ำริมถนน จำนวน 15 ฝาหายไป โดยสั่งให้จนท.นำเหล็กเส้นเข้าเชื่อมติดกันเป็นแนวยาว เพื่อป้องกันคนร้ายมาก่อเหตุซ้ำ หลังเกิดเหตุจนท.เข้าแกะรอยกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ พบรถกระบะสีขาว ตอนครึ่ง ต้องสงสัยอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ ก่อนที่ฝาท่อดังกล่าวจะหายไป เบื้องต้นเข้าแจ้งความล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมประกาศตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท คนแจ้งเบาะแสจนล่าตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดี

พ.ต.อ.สมเด็จ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายก่อเหตุตั้งแต่คืนวันที่ 4 และ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา มีรถกระบะสีขาวตอนครึ่ง ไม่ทราบทะเบียน ก่อเหตุลักฝาท่อ ซึ่งเป็นจุดรับน้ำเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยคืนวันที่ 4 พ.ค.คนร้ายขโมยไป 6 อัน คืนวันที่ 5 พ.ค.จำนวน 9 อัน หนักตกอันละ 30 กิโลกรัม หรือขนาดกว้าง 80×40 ซม. ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้จนท.นำเหล็กเส้นเข้ามาเชื่อมติดกันเพื่อป้องกันถูกขโมยซ้ำ ทำให้คนร้ายขโมยได้ยากขึ้น แต่ก็เป็นปัญหาเมื่อจนท.ต้องเข้าขุดลอกคูระบายน้ำ เมื่อไม่ฝาปิดคูระบาดน้ำอันตรายจะเกิดกับพี่น้องประชาชนที่อาจจะจอดรถจุดนี้ยามค่ำคืน แต่คนก่อเหตุเขาก็ไม่ได้คิดถึงจุดนี้ จึงตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาทโดยใช้เงินส่วนตัว มอบแก่คนที่ชี้เบาะแส จนสามารถจับคนร้ายได้ ระยะเวลา 10 วัน จากวันนี้ถึงวันที่ 16 พ.ค. พบเบาะแสแจ้งมาที่ตนโดยตรง ที่เบอร์ นายกฯสมเด็จ สุขการ 081-6760063

พ.ต.อ.สมเด็จ กล่าวอีกว่า ฝากถึงร้านรับซื้อของเก่า หากท่านรับซื้อฝาคูลักษณะอย่างนี้ ซึ่งรู้อยู่ว่าทรัพย์สินนี้ได้มาจากการลักทรัพย์ ถ้าทางตำรวจตรวจสอบแล้วเจอท่านก็จะมีความผิดในข้อหารับซื้อของโจร สุดท้ายอยากฝากถึงผู้ก่อเหตุ สิ่งเหล่านี้ที่ขโมยไปได้เงินไม่กี่บาทหรอกครับ เมื่อมีคดีคงต้องหนีอีกหลายปีก่อนที่จะถูกจับ แต่สิ่งที่ทำ ก่อให้เกิดอันตรายแก่พี่น้องประชาชน บางทีผู้เคราะห์ร้ายอาจจะเป็นลูกหลานของโจรเอง อาจเกิดอุบัติเหตุขับรถตกไปในคูตายก็เป็นได้ ซึ่งสิ่งที่โจรขโมยไป เขาทำไว้ให้พี่น้องประชาชนใช้ประโยชน์ ขออย่ามาเบียดเบียนกับสิ่งเหล่านี้ ผลกรรมอาจจะย้อนกลับไปที่ตัวท่านเอง

คุณอาจสนใจ

Related News