อาชญากรรม

รวบมาม่าซังยกครัว เปิดร้านนวดบังหน้า ลอบชำแหละรถเถื่อนสวมทะเบียน

โดย attayuth_b

5 พ.ค. 2566

152 views

วันนี้ (5 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ นำกำลังเข้าตรวจค้นยังร้านนวดเพื่อสุขภาพ นวพร เลขที่ 1/4 หมู่ 2 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตามหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ ค.437/2566 ลงวันที่ 3 พ.ค.66 หลังจากขยายผลการจับกุมตัวนายภีรพัฒน์ หรือ อุ้ม บุญมี อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับจำนวน 7 หมาย ที่ก่อเหตุแอบอ้างสร้างโปรไฟล์เป็นเซเลปเก๊ แฝงตัวเข้าไปในแอปพลิเคชั่นหาคู่ ก่อนจะหลอกนัดหญิงสาวไปหลับนอนด้วยและฉวยโอกาสขโมยรถยนต์ของหญิงสาวผู้เสียหายหลบหนีไป ก่อนที่นายภีรพัฒน์จะรถยนต์ที่ขโมยมาขายต่อให้กับ มาม่าซังร้านนวดรายหนึ่งในย่านอำเภอบางบัวทอง

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลจึงพบว่า มาม่าซังรายนี้คือ นางสมนึก ขุนทอง อายุ 65 ปี และยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 3 ราย คือ น.ส.กนกวรรณ ขุนทอง อายุ 41 ปี ลูกสาวนางสมนึก และ น.ส.นฤมล สังขนัครา หลานสาวนางสมนึก และนายรุ้ง ศรีบุญเพ็ง อายุ 47 ปี ลูกเขยนางสมนึก จึงได้นำกำลังพร้อมหมายจับเข้าทำการจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ในข้อหาร่วมกันรับของโจรอันเป็นการค้ากำไร พร้อมรถยนต์ของกลางจำนวน 10 รายการที่ตรวจยึดได้จากหลังร้านนวดดังกล่าวจำนวน 5 คัน ส่วนอีก 5 คัน ตรวจยึดได้จากอู่ซ่อมรถยนต์ย่านตำบลลำโพ

ทั้งนี้จากการตรวจค้นภายในร้านนวดแห่งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายค้นและหมายจับให้กับ นางสมนึก ขุนทอง อายุ 65 ปี แสดงซึ่งตัวเป็นเจ้าของร้าน ก่อนนำตัวนางสมนึกเข้าตรวจค้นด้านหลังร้านนวด พบรถยนต์จำนวน 5 คัน คือ 1.รถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ 2.รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ทะเบียน กจ.9257 เลย 3,รถยนต์นิสสัน อเมร่า สีขาว ทะเบียน 6กฆ1135 กทม. 4.รถยนต์โตโยต้า ยาริส สีเทา ทะเบียน 2ขอ3198 กทม. และ 5.รถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กพ4693 ภูเก็ต จึงได้ทำการอายัดรถยนต์ของกลางทั้งหมดเพื่อสืบหาที่มาต่อไป โดยในขณะตรวจค้น น.ส.มีน (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของรถฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีดำ ทะเบียน กจ9257 เลย ซึ่งเป็นทะเบียนที่ถูกเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว ได้เดินทางมาตรวจสอบรถยนต์ของตนด้วยความดีใจที่ได้รับรถยนต์ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นจุดที่สองซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถภายในซอยลำโพ หมู 6 ต ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบนายรุ้ง ศรีบุญเพ็ง อายุ 47 ปี แสดงตัวเป็นสามีเจ้าของอู่ โดยตรวจพบรถยนต์ของกลางจำนวน 5 คัน ในเบื้องต้นนายรุ้งให้การภาคเสธว่า รับซื้อรถหลุดจำนำจากทางโซเซียลมาสวมป้ายทะเบียนเพื่อขายต่อ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อในคำให้การจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 รายพร้อมกันแจ้งข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า จากการสืบสวนแผนประทุษกรรมของกลุ่มผู้ต้องหานั้น พบว่าได้เปิดกิจการร้านนวดบังหน้า และจะใช้พื้นที่ด้านหลังร้านเป็นสถานที่ซุกซ่อนรถที่ไปรับซื้อจากเหล่ามิจฉาชีพ หรือรถที่หลุดจำนำ ก่อนจะนำมาชำแหละแยกอะไหล่ชิ้นส่วนรถยนต์ขาย โดยภายในอู่ที่เข้าตรวจค้นพบว่ามีเครื่องไม้เครื่องมือในการแยกชิ้นส่วนรถยนต์แบบครบวงจร

จากนั้นผู้ต้องหาก็จะนำชิ้นส่วนรถทีาได้มาจากการชำแหละไปขายทอดตลาด หรือที่เรียกว่าการย่อยสลาย โดยใช้ระยะเวลาทั้งกระบวนการไม่เกิน 2 วัน ซึ่งข้อมูลจากการสืบสวนทำให้ทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้จะรับรถเข้ามาโดยเฉลี่ยสัปดาห์ละไม่ต่ำกว่า 5 คัน ทีมสืบสวนสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับเครือข่ายกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ในข้อหาร่วมกันรับของโจรอันเป็นการค้ากำไร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ร้านนวด ,มาม่าซัง ,ชำแหละรถ

คุณอาจสนใจ

Related News