อาชญากรรม

ตำรวจปทุมฯ รวบมือปืนรับจ้าง เตรียมก่อเหตุยิงนักการเมืองท้องถิ่น

โดย nicharee_m

2 พ.ค. 2566

762 views

วันที่ 2 พ.ค.66 พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือ พ.ต.ท.กรณรงค์ ศุภนันนานนท์ รองผกก.สส.สภ.หนองเสือ พ.ต.ท.ไตรมิตร วงศ์พรประเสริฐ รอง ผกก.ป.สภ.หนอเสือ พ.ต.ต.อภิรัฐ ขานไข สว.สส.สภ.หนองเสือเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดปทุมธานี และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.หนองเสือ ได้ร่วมกันประชุมเร่งรัดคดี หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.หนองเสือ ได้จับกุมมือปืน ที่จะมาก่อเหตุยิงนักการเมืองท้องถิ่น

เบื้องต้น ทางการสืบสวนทราบว่า เบื้องต้นคนร้ายมาด้วยกัน 2 คน โดยมือปืนจอดรถปัสสาวะอยู่ข้างถนนวันที่ 30 เมษายน เวลาประมาณ 21.20 น. บริเวณคลองที่ 8 หมู่ 4 ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ส่วนคนชี้เป้านั่งค่อมมอเตอร์ไซค์อยู่ เมื่อสายตรวจขับรถผ่านมาเห็นผิดสังเกต จึงจอดรถเพื่อที่จะเข้าตรวจค้น

จังหวะนั้น คนร้ายที่ค่อมมอเตอร์ไซค์อยู่ ได้ขับรถหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจค้นคนร้ายอีก 1 คนที่ยืนปัสสาวะอยู่ จากการตรวจค้นในเบื้องต้น ทราบชื่อ นายเจ๋ง อายุ 30 ปี ชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบอาวุธปืนยี่ห้อโคลท์ โกลคลับ ขนาด 11 มม. แมกกาซีน 2 แม็ค บรรจุกระสุนมาเต็มแม็ก และยังมีอยู่ในกระเป๋ากางเกงอีก รวมแล้วมีลูกปืนรวมทั้งหมด 23 นัด

นอกจากนี้จากการตรวจสอบข้อมูลภายในโทรศัพท์มือถือ พบว่า มีการแชทเสียงคุยกัน โดยรับคำสั่งจากคนชื่อหนุ่ม โดยมีคนไปรับมือปืนจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้วมานอนพักที่จังหวัดนครปฐม 1 คืน ก่อนที่จะเดินทางมาที่จังหวัดปทุมธานี แล้วเข้าพักที่โรงแรมแห่งในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จากนั้นเดินทางออกมาจากโรงแรมซึ่งใช้เวลาขับรถนานกว่าชั่วโมง ก่อนจะมาโดนตำรวจจับกุม

ด้าน พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า จับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 21.10 น. วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจกำลังออกปฏิบัติหน้าที่พบชายต้องสงสัย 2 คน กำลังจอดรถ จยย.ยืนปัสสาวะอยู่ริมทางบริเวณคลองที่ 8 หมู่ 4 ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่จึงหยุดรถเพื่อขอตรวจค้น โดยชาย 1 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งเครื่องหลบหนีไป โดยเพื่อนที่ยืนปัสสาวะ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งตามจับกุมตัวไว้ได้ทราบชื่อต่อมา นายเจ๋ง

จากการตรวจค้นภายในตัวพบอาวุธปืนขนาด .11มม.ยี่ห้อโคลท์รุ่นโกลคลับ 1 กระบอก เป็นที่น่าสงสัยเพราะอาวุธปืนมีการขูดลบเลขทะเบียนปืน และยังพบ แมกกาซีน 2 แม็กซ์ กระสุนรวม 23 นัด จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวน และจากการสอบสวนในโทรศัพท์มือถือพบข้อมูลบางอย่างในโทรศัพท์มือถือที่เชื่อว่ามีลักษณะเป็นการรับงานของมือปืนรับจ้างจึงได้ทำการสืบสวนขยายผล ในวันนี้ชุดสืบสวนตั้งแต่ตำรวจภูธรภาค1 ชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จ.ปทุมธานี ชุดสืบสวนสภ.หนองเสือ จะลงมาช่วยกันสืบสวนขายผล

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีการรับงานมายิงคนในพื้นที่ อ.หนองเสือ ในวันที่ถูกจับกุมเชื่อว่ามารอให้คนชี้เป้าชี้ว่าเป้าหมายเป็นใคร อาจจะเป็นรอการลงมือวันนั้นเลย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวไว้ได้เสียก่อน สำหรับชายอีกคนที่อยู่ระหว่างหลบหนีไปพร้อมรถ จยย.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาทำการสอบสวนขยายผล ข้อมูลเบื้องต้นเชื่อว่าเกี่ยวกับการเมืองแต่จะไปถึงการเมืองระดับชาติหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะต้องทำการพิสูจน์ทราบในการขยายผลกันต่อไป

ทั้งนี้พบว่าเป้าหมายที่คนร้ายจะมาลงมือก่อเหตุเป็นนักการเมืองท้องถิ่น แต่ต้องหาข้อมูลพยานหลักฐานสำหรับผู้ต้องหารายนี้มีการรับเงินมาแล้วบางส่วน สำหรับข้อมูลผู้ต้องหารายนี้เคยถูกคดีเกี่ยวกับยาเสพติด เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยมิได้นับอนุญาตพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะและหากเข้าข่ายความผิดใดก็จะต้องดำเนินคดี


คุณอาจสนใจ

Related News