อาชญากรรม

สลด! หนุ่มวัย 30 เครียดตกงานนาน 2 ปี เขียนจดหมายสั่งลา ก่อนรมควันจบชีวิตคาห้อง

โดย weerawit_c

29 เม.ย. 2566

8.8K views

วานนี้ (28 เม.ย.) เมื่อเวลา 17.30 น. พ.ต.ต.อัษฎากร คนคล่อง สว.(สอบสวน)สน.ทุ่งครุ รับแจ้งเหตุ ชายทำร้ายตนเองด้วยการรมควันเสียชีวิตภายในบ้าน จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง



ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น เหตุเกิดบนชั้นที่ 2 พบศพนายบุญพิทักษ์ หรือ เคน อุทัยวิวัฒนา อายุ 30 ปี นอนตะแคงหนุนหมอนอยู่บนพื้นห้อง ในชุดเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา กางเกงขายาวสีดำ ใกล้กันพบเตาอั้งโล่และกะละมังมีถ่านถูกจุดแล้ว และถุงถ่านอีก 1 ถุง วางอยู่บนกระดานไวท์บอร์ด ภายในห้องถูกเปิดแอร์ทิ้งไว้ และตามขอบหน้าต่าง ประตูถูกซีลด้วยสก็อตเทปใสอย่างแน่นหนากันควันออก



บนโต๊ะทำงานพบจดหมายลาตายเขียนด้วยลายมือ เนื้อหาคร่าวๆว่า "ขอโทษแม่กับพี่สาว ที่ต้องตัดสินใจก่อเหตุ เพราะรู้สึกว่าอยู่ไปก็ไม่มีความสุข ทำอะไรก็ผิดไปหมด อยู่ต่อไปก็เป็นภาระคนอื่น และจะทำร้ายคนอื่นอีกด้วย หาเงินได้แค่นี้ไม่สามารถดูแลครอบครัวได้ และขอโทษที่เห็นแก่ตัว" เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



สอบสวนทราบว่า ภายหลังจากที่นายบุญพิทักษ์ เรียนจบจาก คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ก็ออกมาทำงาน ทำงานได้ไม่กี่ปีก็เกิดภาวะไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก จนต้องตกงานมาได้ 2 ปี และเกิดเป็นโรคซึมเศร้า บ่นว่าตัวเองเป็นภาระอยู่บ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุทุกคนในบ้านออกไปทำงาน ปล่อยนายบุญพิทักษ์อยู่บ้านเพียงลำพัง



จนแม่กับพี่สาวโทรศัพท์มาหาแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงรีบกลับมาบ้าน ได้กลิ่นควันพวยพุ่งออกมาจากชั้น 2 จึงขึ้นไปเคาะประตู แต่ไม่มีคนเปิด จึงช่วยกันพังประตูเข้าไป ก็พบว่ามีกลุ่มควันฟุ้งกระจายทั่วห้อง และนายบุญพิทักษ์หมดลมหายใจไปแล้ว จึงแจ้งกู้ภัยมาช่วยปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มอบร่างให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งนิติเวช โรงพยาบาลศิริราชเพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News