อาชญากรรม

ทหารรวบ 4 ตำรวจ 3 พลเรือน ลักลอบส่งจยย.ขายประเทศเพื่อนบ้าน

โดย attayuth_b

1 มี.ค. 2566

461 views

วันนี้ 1 (มี.ค.) ที่ สภ.ไม้รูด เจ้าหน้าที่ทหาร ชค.ทพ.นย. 3 เขาล้าน ร่วมกันตรวจสอบของกลางรถจักรยานยนต์ 6 คัน ที่ นาวาโท สุรชาติ รอดพล ผบ.ฉก.นย.182 ร่วมกับน.อ.ยศพันธ์ พูลเกษม หน.ชค.ทพ.นย. 3 เขาล้าน พ.ต.ท.พิชิต พื้นแสน ผกก.สภ.ไม้รูด และด่านศุลกากรคลองใหญ่ร่วมกันดักสกัดแก๊งโจรกรรมรถข้ามชาติ ร่วมกับชุดเคลื่อนที่เร็ว ออกทำการลาดตะเวนป้องกัน สกัดกั้นการลักลอบขนรถข้ามชาติ โดยผิดกฎหมาย และการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายออกนอกประเทศ ได้ ตามช่องทางธรรมชาติริมชายหาดบ้านคลองตะเคียน หมู่ 5 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยรถจักรยานยนต์ทั้งหมด รถจักรยานยนต์สกูปปี้ จํานวน 5 คัน ยี่ห้อคลิก 1 คัน

ทั้งนี้ด้วยเมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ.66 เวลา 22.00น เจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้ร่วมปฎิบัติการจู่โจมเข้าทำการจับกุมแก๊งลักลอบขนจักรยานยนต์ออกนอกราชอาณาจักร ที่บริเวณบ้านคลองตะเคียน ม.5 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ขณะคนร้ายจำนวน 7 คน กำลังขนถ่ายรถจักรยานยนต์จำนวน 6 คันลงเรือเตรียมขนส่งไปขายประเทศกัมพูชา จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม เป็นชาย จำนวน 7 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.คลองใหญ่ 4 นายประกอบด้วย ด.ต.ประคอง สัตย์ซื่อ ส.ต..ฉัตรชัย ตันกาบ ส.ต.อ.สากล ผิวงาม ส.ต.ต.กิตติชัย จิ้งโจ้ และพลเรือน 3 คน คือ นายอ้วน บุญยุภู สัญชาติไทย นายทัย วิพา สัญชาติกัมพูชา และนายวันนา สัญชาติกัมพูชา โดยนำรถจักรยานยนต์ของกลาง พร้อมผู้กระทำความผิด ส่ง สภ.ไม้รูด ส่วนเรือหางยาวที่ใช้ขนของกลาง ตรวจยึดไว้ที่เกิดเหตุ

ในเรื่องดังกล่าว พ.ต.ท.สมจริง สาโกน ปฎิบัติหน้าที่ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ไม้รูด นำตัวผู้กระทำความผิดสอบปากคำ ก่อนส่งดำเนินคดีฟ้องศาลในช่วงบ่ายวันนี้ต่อไป ในเรื่องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติดักจับแก๊งลักลอบขนจักรยานยนต์ออกนอกราชอาณาจักร บอกว่าได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบขนจักรยานยนต์ส่งออกไปต่างประเทศ จึงมาซุ่มดักจับ และสามารถจับกุมได้ในที่สุด โดยรถจักรยานยนต์ทั้งหมด ไม่ใช่รถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมา แต่เป็นรถที่ซื้อมาถูกต้องตามกฎหมาย รถใหม่ป้ายแดง แต่ลักลอบส่งออกโดยไม่ผ่านศุลกากร เบื้องต้นว่าที่ พ.ต.อ.สมชิต วินทะไชย ผกก.สภ.คลองใหญ่ ได้ส่งรายงานการจับกุมให้ผบก.ภ.จ.ตราดทราบเป็นการเบื้องต้นแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทหารพราน ,รวบตำรวจ ,ลักลอบ

คุณอาจสนใจ