อาชญากรรม

รวบหนุ่มสร้างโปรไฟล์ หลอกสาวผ่านแอปฯหาคู่ ลวงเอาเงินกว่า 2 ล้าน

โดย attayuth_b

28 ก.พ. 2566

185 views

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  ให้ปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในโลกออนไลน์ทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก  โดยต่อมาชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งเรื่องความเดือนร้อนของประชาชนทางเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายกัณรวิชญ์  หรือโก้ อายุ 31 ปี ซึ่งผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมหลอกลวงทรัพย์สินจากผู้เสียหายหลายราย ผ่านทางแอปพลิเคชั่นหาคู่และสื่อออนไลน์ ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า นายกัณรวิชญ์ ได้มีหมายจับในคดีฉ้อโกงและย้ายไปอยู่คอนโดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่    

เมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) เมื่อเวลา 16.00 น. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ พ.ต.ท.ภัทร บุญอารักษ์ และเจ้าหน้าที่ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. สืบสวนติดตามจับกุมตัว นายกัณรวิชญ์ หรือ โก้  อายุ 31 ปี ที่อยู่ 424/542 ถนนราชวิถี  แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี จังหวัดกรุงเทพฯ ตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ที่ 37/2566 ลง 2 ก.พ.66 โดยกล่าวหาว่า ฉ้อโกง (หลบหนีศาลไม่มาตามกำหนดนัด) จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณ คอนโดแห่งหนึ่ง เลขที่ 18 ถ.ศิริมังคลาจารย์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ผู้เสียหายขอความช่วยเหลือทางเพจ “ สืบสวนนครบาล IDMB” ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายกัณรวิชญ์  หรือโก้ โดยผู้ก่อเหตุจะหลอกลวงผู้เสียหายผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ โดยนายกัณรวิชญ์ จะสร้างโปรไฟล์ในสื่อออนไลน์ที่ดูดีมีฐานะเพื่อหลอกเหยื่อและมักจะเลือกเหยื่อที่เป็นหมอจบใหม่หรือพนักงานออฟฟิศ โดยมีผู้เสียหายหลายรายหลังจากนั้นจะพัฒนาความสัมพันธ์และเริ่มมีพฤติกรรมหลอกลวงเอาทรัพย์ ผู้เสียหายบางรายถูกหลอกเสียหายมากกว่า 2 ล้านบาท  ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยให้การในชั้นจับกุมว่า “ตนได้เคยคบหากับฝ่ายหญิงจริง แต่ได้เลิกรากันแล้ว หลังจากนั้นผู้เสียหายได้แจ้งความดำเนินคดีกับตนและพร้อมจะชดใช้ค่าเสียหาย อ้างว่าที่ไม่ได้ตามนัดของศาลเพราะผ่าตัดข้อเท้า” จึงนำตัวผู้ต้องหา นำส่งศาลแขวงพระนครใต้ต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า ภัยลวงรักหลอกเงินสาวผ่านแอปหาคู่ เป็นอันตรายต่อสุภาพสตรี ขี้เหงา นายกัณรวิชญ์  หรือ โก้ คนร้ายรายนี้มีพฤติการณ์กระทำความผิดก่อเหตุกับผู้เสียหายสาวหลายรายผ่านช่องทางออนไลน์โดยสร้างโปรไฟล์ที่ดูน่าเชื่อถือ ทำให้เหยื่อหลงเชื่อ  จึงขอเตือนภัยในการใช้แอพฯหาคู่  ต้องใช้ความระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อโอนเงินให้ง่าย

คุณอาจสนใจ

Related News