อาชญากรรม

หนุ่มนักธุรกิจ ถูกหลอกกดลิงก์ อ้างเป็นกรมการค้าภายใน ดูดเงิน 16 ล้านใน 10 นาที

โดย attayuth_b

25 ก.พ. 2566

10.9K views

ที่บริเวณหน้า สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี นายวัชระ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ผู้เสียหายพร้อมกับได้โชว์เอกสารที่มีทั้งหมด ให้ผู้สื่อข่าวดูพร้อมกับใบแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ไว้กับทางร.ต.อ.กณเรศน์ พุ่มสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ว่าถูกดูดเงินจากบัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์ ของนายวัชระ ถูกโอนไปยังเลขบัญชีพร้อมเพย์ 0959750066 ชื่อบัญชีของนายเอกลักษณ์ พวงจันทร์ จำนวน 9 ครั้ง เป็นเงิน 15,800,000 บาท และยังมีอีก 2 บัญชี รวมกันกว่า 150,000 บาท

จากการสอบถามนายวัชระ ได้เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามา อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมการค้าภายใน ได้โทรมาบอกกับตนว่า ตอนนี้มีนโยบายให้ผู้ประกอบการติดตั้งแอปพิเคชัน เพื่อทำการอัปเดต ข้อมูลของตัวเอง ตอนนั้นตนก็กำลังยุ่งๆจากนั้นก็มีไลน์เด้งมาให้เรากดลิงค์ ตนก็ทำตามขั้นตอนพอเข้าได้ประมาณ 10 นาที ได้มีข้อความเด้งเข้ามาว่าเงินถูกกดออกจากบัญชีและเด้งมาเตือนอย่างต่อเนื่อง จนบัญชีกลางที่ตนดูแลเป็นบัญชีที่ทำธุรกิจร่วมกับพี่สาว ถูกดูดเงินออกจนหมดจำนวน 9 ครั้ง หมดไปกว่า 16 ล้านบาท และมีบัญชีส่วนตัวอีก 2 บัญชีกว่า 1.5 แสนบาท ตอนที่เงินกำลังถูกดูดออกตนก็สังเกตุว่าโทรศัพท์มีหน้าค้างที่แอปพิเคชัน ที่ทางมิจฉาชีพให้กด ตนจึงรีบรีเซ็ทโทรศัพท์แต่ไม่ทันแล้ว หลังรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงได้เข้ามาแจ้งความกับตำรวจ

อยากฝากถึงทางธนาคารให้เร่งรัดดำเนินการดูดเงินกลับคืนมาให้ตนด้วย เพราะตอนนี้ตนเดือดร้อนมากเพราะเป็นเงินที่ตนลงทุนทำธุรกิจกับพี่สาวและพ่อ ช่วยกันเก็บกันมา กว่าจะมีได้ขนาดนี้ ตนก็งงว่าเวลาเงินออกเยอะๆไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา สอบถามอะไรเลย จนเงินหมดบัญชีคิดว่าน่าจะมีระบบป้องกันที่ดีกว่านี้นะ

ตนอยากขอโทษพี่สาวและพ่อด้วย ที่ดูแลรักษาเงินส่วนนี้ไว้ไม่ได้ หามาตั้งนานสุดท้ายมาจบแบบนี้ตนอยากฝากเตือนภัย อยากให้ระวังให้ดีถ้ามีสายจากโทรศัพท์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่จากไหนก็ตาม ไม่ควรกดลิงค์หรืออะไรที่เขาแนะนำ ให้รีบวางสายทันทีก่อนจะเจอแบบตนจนหมดเนื้อหมดตัวไม่เหลืออะไร

คุณอาจสนใจ

Related News