อาชญากรรม

มาดามคนดัง เมืองอุดรฯ ทยอยคืนเงินชาวบ้าน หลังถูกแจ้งความ หลอกคนไปทำงานเกาหลี

โดย attayuth_b

31 ม.ค. 2566

132 views

มาดาม เจ้าของสโมสรชื่อดังที่จ.อุดรธานี เบิกเงินมาจ่ายให้กับชาวบ้านหลังถูกแจ้งความหลอกให้ไปทำงานเกาหลีกับทัวร์ของสโมสรฟุตบอลแล้ว เบื้องต้นจ่ายก่อน 10 คน คนละ 20,000 บาทแต่หัก 2,500 เป็นค่าใช้จ่ายดำเนินการ ผู้เสียหายบอกก็ดีใจได้เงินคืน ตร.พิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติแล้วปล่อยตัวไป

วันนี้ (31 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีชาวบ้านจากจ.หนองบัวลำภู อุดรธานีและจ.หนองคาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี ให้ดำเนินคดีกับมาดามเจ้าของสโมรสรชื่อดังที่จ.อุดรธานี ในข้อหาหลอกลวงไปทำงานยังประเทศเกาหลีใต้ ต่อมาเช้าวันนี้ น.ส.อริสรา ชะมูล หรือมาดามวิ ประธานสโมสรยักษ์แสด อุดรธานีเอฟซี ได้เดินทางมา สภ.เมืองอุดรธานี ตามหมายเรียกโดยนำเอกสารมอบให้กับ พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี โดยทางตร.ได้แจ้ง 2 ข้อข้อหาฉ้อโกงประชาชนและจัดหางานโดยไม่ได้รับอนุญาติ ขณะที่ตัวมาดาม ยังคงยืนยันไม่ได้หลอกไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่ผู้เสียหายทำเรื่องไม่ผ่านวีซ่าก็ไปไม่ได้ เข้าข่ายหลอกลวงตรงไหน และยังบอกอีกว่าตนเองช่วยในการลงทะเบียนวีซ่าออนไลน์เท่านั้น ก่อนจะเดินทางกลับออกไปโดยบอกว่าจะรีบไปธนาคารเพื่อนำเงินมาจ่ายคืนให้กลุ่มคนที่มาแจ้งความ ในเวลา 13.30 น. ในวันเดียวกัน โดยจะคืนให้หลังจากหักค่าใช้จ่ายคาดว่าจะคืนได้เพียง 10 คนจากจำนวนผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความจำนวน 41 ราย สำหรับผู้เสียหายรายอื่นๆ ทางผู้เสียหายที่มาวันนี้จะได้ประสานเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรับเงินคืนหลังสอบปากคำแล้วเสร็จ

ต่อมาเวลา 13.30 น. น.ส.อริสรา ชะมูล หรือ “มาดามวิ” ประธานสโมสร "ยักษ์แสด" อุดรธานี เอฟซี หอบเงินที่ไปเบิกจากธนาคารและเดินทางมาพบกับ พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี อีกครั้ง เพื่อนำเงินสดมาจ่ายให้แก่ชาวบ้านที่แจ้งความตนเองดำเนินคดีหลอกลวงไปทำงานยังประเทศเกาหลีใต้กับทางสโมสร โดยผู้เสียหายทยอยเดินทางไปรับเงินต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตร. โดยวันนี้ทางมาดามจ่ายให้ได้เพียง 10 คน และแจ้งว่ามีการหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินการคนละ 2,500 บาท จ่ายคืนให้กับผู้เสียหายจำนวน 17,500 บาท จากนั้นตร.ได้นำตัวมาดามวิไปพิมพ์ลายนิ้วมือประวัติเนื่องจากเจ้าตัวเดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตร.ก่อนจะปล่อยตัวกลับทันที

นายเต้ย อายุ 23 ปี ชาวจ.หนองบัวลำภู เปิดเผยผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เดินทางมารับเงินคืนจำนวน 20,000 บาท แต่ทางมาดามแจ้งว่าจะมีการหักค่าใช้จ่ายด้วย 5,000 บาท รู้สึกดีใจที่จะได้เงินคืนแม้จะไม่เต็มจำนวน ตอนนี้ไม่อยากไปทำงานที่เกาหลีแล้วเพราะไปแบบผิดกฎหมาย ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเราที่เขาพูดชักชวนไปต่างๆ นานา หากจะไปทำงานที่ต่างประเทศคงต้องไปแบบถูกกฎหมายมากกว่า

นายประยุทธ์ อายุ 38 ปี ชาวจ.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า วันนี้มาไกล่เกลี่ยกับมาดาม เบื้องต้นเขาก็ยอมคืน ตอนแรกจะหัก 5,000 บาทผู้เสียหายให้หาหลักฐานค่าใช้จ่ายที่จะหัก แต่มาดามหาหลักฐานมาไม่ได้ จึงตกลงกันให้หัก 2,500 บาท ดีใจที่ได้เงินคืน เราไปกู้เงินมาก็มีดอกเบี้ย ยังดีที่ได้คืน และต่อไปนี้จะไปทำงานยังต่างประเทศคงต้องเช็ครายละเอียดไม่ให้โดนหลอกแบบนี้อีก และจะไปแบบถูกต้องตามกฎหมายแน่นอน

ทางด้านมาดามวิ เปิดเผยว่า วันนี้ก็แฮปปี้ดีที่มาจ่ายเงินให้กับผู้เสียหายที่แจ้งความตนเอง ไม่มีอะไร แฮปปี้ดี เราก็ยังยืนยันบริสุทธิ์ใจว่าเราไม่ได้หลอกลวง ทางตร.ได้แจ้ง 2 ข้อหา ไม่ได้วิตกกังวลอะไร ส่วนผู้เสียหายที่เหลือก็ยืนยันจะจ่ายคืนได้อย่างแน่นอน ส่วนที่มีการหัก 2,500 บาทเป็นค่าดำเนินการเรื่องเอกสาร ทำเรื่องวีซ่าออนไลน์ เจ้าหน้าที่ฯ ที่ดำเนินการเอกสารให้ จากนั้นมาดามวิก็เดินออกจากสภ.เมืองอุดรธานีทันที

คุณอาจสนใจ