อาชญากรรม

2 โจรขี่รถพ่วงข้าง ตระเวนขโมยฝาท่อขาย ก่อนรถดับ ทิ้งเพื่อนเมากับของกลางไว้

โดย attayuth_b

17 ม.ค. 2566

47 views

เมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) เมื่อเวลา 20.30 น. หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีบุคคลนอนหมดสติเอาศีรษะพาดกับถนนบริเวณหน้าหมู่บ้านเอื้องงามวิลล์ ใกล้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ต.สุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบชายไทยอายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อสีฟ้านอนไม่ได้สติมีกลิ่นเหล้าขาวคละคลุ้งและไม่พกบัตรประจำตัวใดๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ปลุกให้ตื่นเมื่อชายคนดังกล่าวรู้สึกตัวก็อยู่ในอาการเมาสุรา พูดจาไม่รู้เรื่อง ห่างกันไปประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่ได้พบฝาท่อเหล็กระบายน้ำขนาดความยาว 60 ซม. ถูกโยนทิ้งไว้อยู่ริมถนน และห่างกันอีก 10 เมตร พบฝาท่อเหล็กระบายน้ำชนิดเดียวกันถูกโยนทิ้งไว้ข้างทางอีก 2 ฝา และห่างไปอีก 10 เมตร พบรถจักรยานยนต์พ่วงสภาพเก่า ถูกจอดทิ้งเอาไว้ในป่าข้างทาง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ท้องที่เกิดเหตุมาถึง และได้สอบปากคำชายเสื้อสีฟ้าแต่ก็พูดจาวกไปวนมาและปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์พ่วงและไม่ได้ขโมยฝาท่อเหล็กระบายน้ำดังกล่าว จากนั้นตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านในระแวกนั้นว่า พบเห็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงคันดังกล่าวส่ายไปมาและพูดจาคล้ายคนเมาโดยอีก 1 คน ชื่อเดี่ยว เป็นชาวบ้านหนองรังกา ต.สุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา ได้หายตัวไป จนมีคนมาพบชายสวมเสื้อสีฟ้านอนเมาหลับอยู่ข้างทางและห่างกันไปประมาณ 50 เมตร พบฝาท่อระบายน้ำถูกโยนทิ้งไว้ 3 ฝา และพบรถจักรยานยนต์พ่วงคันที่ชาวบ้านพบเห็นจอดทิ้งไว้อยู่ข้างทาง ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จึงได้ตามไปจับกุมนายเดี่ยว ไม่ทราบนามสกุล ขณะกำลังนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้านของตนเองที่บ้านหนองรังกา

ตำรวจได้สอบเค้นจนนายเดี่ยวยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับเพื่อนที่เมาหลับอยู่ข้างทางซึ่งเป็นชาวบ้านหนองบง ต.สุรนารี ผู้ต้องหาอีก 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงตระเวนขโมยฝาท่อเหล็กระบายน้ำจากถนนใกล้กับโรงเรียนอ่างห้วยยาง ต.สุรนารี จำนวน 4 ฝา และได้นำฝาท่อ 1 ฝา ไปขายร้านรับซื้อของเก่าได้เงินมา 600 บาท จึงได้ชักชวนกันไปซื้อเหล้าขาวมาดื่มกิน 2 ขวด จนเกิดอาการเมา และกำลังตระเวนหางัดฝาท่อระบายน้ำเพื่อจะนำไปขายอีก เมื่อรถจักรยานยนต์พ่วงวิ่งมาถึงบริเวณหน้าหมู่บ้านเอื้องงามวิลล์ รถเกิดเครื่องยนต์ดับสตาร์ทไม่ติด ตนเองเกรงจะมีตำรวจสายตรวจผ่านมาเห็นจึงได้พยายามชวนเพื่อนเข็นรถและของกลางไปซ่อนเอาไว้ข้างทางก่อนแต่เพื่อนเมาหนักไปไม่ไหวและนอนหลับอยู่ริมถนน

ตนจึงตัดสินใจทิ้งเพื่อนแล้วเข็นรถมาคนเดียวและระหว่างทางได้โยนฝาท่อเหล็กระบายน้ำทิ้งข้างทาง 3 ฝา และเข็นรถจักรยานยนต์พ่วงไปซ่อนไว้ข้างทางแล้วเดินเท้าเปล่ากลับไปที่บ้านโดยวางแผนไว้ว่ารุ่งเช้าจะไปเอารถพ่วงไปซ่อมและนำฝาท่อระบายน้ำไปขายแต่ก็มาถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ก่อนดังกล่าว เหตุที่ถูกจับเป็นเพราะเพื่อนเมาหลับแท้ๆเลย นายเดี่ยวกล่าว

ตำรวจได้สอบประวัติแล้วพบว่าทั้งสองคนมีประวัติลักทรัพย์แต่ก็หลบหนีไปได้ทุกครั้ง จึงแจ้งข้อกล่าวหาทั้งสองคนลักทรัพย์ของทางราชการในยามวิกาลและควบคุมตัวทั้งสองคนไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจโพธิ์กลางและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ