อาชญากรรม

ชาย 57 แอบชอบเพื่อนบ้านวัย 40 ลวงออกจากบ้านหวังขืนใจแต่ไม่สำเร็จ กลัวความผิดใช้ท่อนไม้ทุบหัวดับ

โดย panisa_p

12 ม.ค. 2566

728 views

วันที่ 12 มกราคม 2566 ตำรวจชุดสืบสวนนครพนม และชุดสืบสวน งานป้องกันปราบปราม คุมตัว นายนิมิตร อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ผู้ตายคือ น.ส.นฤมล อายุ 40 ปี นอนเสียชีวิตห่างจากบ้านพักประมาณ 50 เมตร เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2566 โดยสภาพศพถูกทุบด้วยของแข็ง บริเวณศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลทั่วพื้น เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


จนกระทั่ง เช้าวันที่ 10 มกราคม 2566 ทางญาติจึงไปพบศพ และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังยาง มาตรวจสอบเก็บหลักฐาน จนกระทั่งมีการขยายผล จากข้อมูลการสืบสวนพบเบาะแสจากโทรศัพท์มือถือ เชื่อมโยงเป็นหลักฐานสำคัญเข้าตรวจสอบ จับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย


ทั้งนี้ภายหลังการจับกุม ผู้ต้องหา คือ นายนิมิตร อายุ 57 ปี รับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุจริง เนื่องจากแอบชอบผู้ตายมานาน อีกทั้ง สามีผู้ตายไปทำงานต่างจังหวัด จึงฉวยโอกาสจากการสนิทสนม เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ล่อลวงชักชวนให้ออกมาจากบ้าน ก่อนที่จะพยายามกระทำอนาจาร โดยใช้เงินล่อลวง แต่ทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากผู้ตายไม่มีปัญหาการเงิน และมีหน้าตาดี ไม่เชื่อว่าจะเป็นแรงจูงใจในการนำสู่ปมคบหากับผู้ก่อเหตุ


แต่ผู้ต้องหาอาจจะใช้วิธีอื่นในการล่อลวงให้ออกมาจากบ้าน และพยายามก่อเหตุทำอนาจาร ก่อนที่ผู้ตายข่มขู่จะเอาผิด จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบทำร้ายร่างกาย ใช้ท่อนไม้ทุบตีจนเสียชีวิต จากการสอบถามผู้ต้องหาและญาติผู้ตาย ทราบว่าหลังเกิดเหตุ ผู้ต้องหายังมาไหว้ศพ และช่วยเตรียมสถานที่จัดงานแบบเลือดเย็น หวังกลบเกลื่อนความผิด แต่สุดท้ายหนีไม่รอด อย่างไรก็ตามตำรวจยืนยันมีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดทางกฎหมาย และจับกุมไม่ผิดตัว


สำหรับการทำแผนประกอบการรับสารภาพครั้งนี้ ได้คุมตัวนายนิมิตร อายุ 57 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ และท่อนไม้ไผ่ความยาวประมาณ 60 เซนติเมตร ไปชี้จุดเกิดเหตุทั้ง 3 จุด คือ จุดที่ปั่นรถจักรยานมาจากบ้านพัก เพื่อมาพบผู้ตายในที่เกิดเหตุจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนที่จะมีการจอดจักรยานไว้ห่างจากจุดพบศพประมาณ 100 เมตร และเดินไปหาผู้ตาย และมีการพูดคุยพยายามกระทำอนาจาร กอดผู้ตาย แต่ไม่ยินยอม และถูกข่มขู่ว่าจะเอาผิด จึงทำร้ายร่างกายด้วยการตีจนผู้ตายทรุดลงกับพื้น และนำท่อนไม้ทุบตีศีรษะจนเสียชีวิตคาที่


ก่อนที่จะนำท่อนไม้มาทิ้งในทุ่งนาอีกจุดห่างที่เกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร และนำโทรศัพท์มือถือของผู้ตายไปโยนทิ้งลงสระน้ำหน้าบ้านพักของผู้ต้องหา ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ภายหลังตำรวจสอบสวนมีการรับสารภาพ และไปตรวจค้นหาพบของกลางมือถือผู้ตายมาตรวจสอบ รวบรวมหลักฐานมัดตัวผู้ต้องหา นำสู่การดำเนินคดีจับกุม


แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนการทำแผนไม่มีเหตุวุ่นวาย โดยมีตำรวจคุ้มกันดูแลรักษาความเรียบร้อย กว่า 50 นาย ซึ่งมีชาวบ้าน ญาติพี่น้องผู้ตาย กว่า 100 คน มายืนมุงดู และพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความหดหู่ใจ ไม่คาดคิดว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นคนร้าย เพราะไม่เคยมีพฤติกรรม ก้าวร้าวมาก่อน


ด้าน พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยว่า สำหรับคดีดังกล่าว หลังเกิดเหตุได้ระดมทีมสืบสวนนครพนม ทั้งตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ตรวจสอบข้อมูลสรุปพยาน รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ จนขยายผลพบเบาะแสสู่การจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ 

คุณอาจสนใจ

Related News