อาชญากรรม

รถตู้ทำเนียน! ติดสติ๊กเกอร์ ‘กรมทางหลวง’ ลอบขนแรงงานต่างด้าว 29 คน หลบหนีเข้าเมือง

โดย petchpawee_k

7 ม.ค. 2566

266 views

ตำรวจตรวจค้นเข้าเมือง จ.สงขลา จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 29 คน ขนมากับรถตู้ใช้วิธีติดสติ๊กเกอร์กรมทางหลวงที่ประตูรถ พรางตัวเป็นรถของทางการ เพื่อป้องกันการตรวจค้น และรวบนายหน้าผู้นำพา 4 คน ทั้งคนไทยและเมียนมา เดินทางมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปลายทาง จ.นราธิวาส


เมื่อช่วง 2 ทุ่ม วันที่ 6 ม.ค. 66 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สงขลา จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองขณะขนมากับรถตู้สีขาว ทะเบียนกรุงเทพฯ ซึ่งใช้วิธีติดสติ๊กเกอร์ของกรมทางหลวงที่ประตูหน้าทั้ง 2 ข้าง อำพรางว่าเป็นรถของทางราชการ

โดยภายในรถตู้พบชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองนั่งอัดแน่นกันมาถึง 29 คน เป็นผู้ชายทั้งหมด ใช้วิธีถอดเบาะนั่งแถวกลางออก เหลือแต่เบาะหน้ากับเบาะหลัง พร้อมกับกระเป๋าสัมภาระติดตัว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ขณะรถตู้คันนี้พามาส่งที่จุดนัดพบในสวนยางพารา พื้นที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ซึ่งมีนายหน้าในพื้นที่มารอรับช่วงต่อ


หลังจากที่สืบทราบว่า จะมีรถตู้ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมามาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อมาส่งในพื้นที่ จ.สงขลา โดยใช้วิธีอำพรางรถติดสติ๊กเกอร์ของกรมทางหลวง เพื่อตบตาว่าเป็นรถของทางราชการเพื่อไม่ให้ถูกตรวจค้น เจ้าหน้าที่จึงตามสะกดรอยตามมาจนถึงจุดนัดพบที่จะมาส่งในพื้นที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา จึงแสดงตัวเข้าจับกุม


และพบว่า มีนายหน้าซึ่งเป็นคนไทยจำนวน 3 คน ทำหน้าที่ขับรถนำพาแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้เข้ามาประกอบด้วย นายทวีป อายุ 63 ปี , นายประกาศิต อายุ 62 ปี และ นายนภัทร อายุ 27 ปี


สอบถามทั้ง 3 คน รับสารภาพว่า รับจ้างนำพาแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ค่าหัว 3,000 บาท ต่อคน และจะมีรถนำทางอีก 1 คัน ส่วนรถตู้คันนี้ก็ไม่ใช่รถของกรมทางหลวง หรือรถของทางราชการตามที่ติดสติ๊กเกอร์ไว้ข้างรถแต่อย่างใด


นอกจากนี้ยังมีนายหน้าสัญชาติเมียนมาอีก 1 คน คือ นายเคนโซเลต อายุ 29 ปี ซึ่งทำหน้าที่จัดหาที่พัก และประสานนายหน้าอีกชุดเตรียมพาเดินทางต่อไปยัง จ.นราธิวาส ได้ค่าจ้างหัวละ 300 บาท ต่อคน


เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่ง สภ.บางกล่ำ โดยในส่วนของนายหน้าผู้นำพาได้แจ้งข้อหาร่วมกันให้การช่วยเหลือคนต่างด้าวเพื่อให้พ้นจากการจับกุมของพนักงาน ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้ง 29 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง และจะผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News