อาชญากรรม

รวบหนุ่ม คาสนามบิน หลังขโมยรถบัสทหาร อ้างมารอรับเจ้าหน้าที่ทูต

โดย attayuth_b

2 ม.ค. 2566

58 views

เมื่อวานนี้ (1 ม.ค.) เมื่อเวลา 08.00 น. พล.ต.ต.สราวุธ จินดาคำ ผบก.น.3 ได้รับรายงานจากพ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ร่มเกล้า โดยพ.ต.ท.เจริญ สอนจันเกตุ รอง ผกก.สส.สน.ร่มเกล้า  พ.ต.ท.อัครพล ถิรพงศานุรักษ์  สว.สส.สน.ร่มเกล้า ร.ต.อ.บุญณรงค์  คล้ายสง รอง สว.สส.สน.ร่มเกล้า และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ร่มเกล้า ร่วมกันจับกุมตัวนายศรายุทธ หรือเอ็ม เทพศิลา อายุ 35 ปี ชาวกาฬสินธุ์ พร้อมของกลางรถบัสปรับอากาศ ยี่ห้อ HINO สีเขียวอ่อนคาดเขียวเข้ม ข้างรถมีข้อความกองบัญชาการกองทัพไทย หมายเลขทะเบียน ตรากองทัพไทย 1670 โดยจับกุมได้บริเวณประตู 10 สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 23.00 น. ( 31 ธ.ค. ) ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. เวลา 21.15 น เจ้าหน้าที่ทหารกรมยุทธบริการทหาร เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.ร่มเกล้าว่า รถบัสปรับอากาศขนาด 42 ที่นั่ง ยี่ห้อ HINO สีเขียวอ่อนคาดเขียวเข้า หมายเลขทะเบียน ตรากองทัพไทย 1670 ที่จอดไว้ในลานจอดรถ อาคารแฟลตทหาร ซอยร่มเกล้า 40 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ วันที่ 29 ธ.ค. ได้หายไป

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุและใกล้เคียงพบว่า รถคันดังกล่าวได้หายไปในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันที่ 31 ธ.ค. กระทั่งเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าฝ่ายสืบสวนได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าได้พบรถคันดังกล่าวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริเวณประตู 10 ของสนามบิน และได้ควบคุมตัวนายศรายุทธ คนขับไว้เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นจุดที่ห้ามรถบัสเข้า

จากการสอบถามนายศรายุทธ ยอมรับว่าตนเองได้แอบขโมยรถคันดังกล่าวออกมาจากลานจอดรถ โดยขณะนั้นเดินผ่านรถคันดังกล่าวเห็นกุญแจวางอยู่หลังเบาะคนขับ ก่อนจะเปิดประตูขึ้นไปขับรถออกมายังสนามบินดอนเมืองก่อนจะวนกลับมาที่สนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณประตู 10 ฝั่งขาออกโดยอ้างว่ามารอรับเจ้าหน้าที่ฑูต แต่เนื่องจากจุดที่ไปจอดเป็นจุดที่ห้ามรถบัสเข้า และได้มีปากเสียงกับ รปภ.สนามบิน เมื่อซักถามกลับให้การวกไปวนมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาความคุมตัวนายศรายุทธ พร้อมแจ้งข้อหาลักทรัพย์ หรือรับของโจร ( ทรัพย์สินทางราชการ) ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ร่มเกล้าดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้จากการจรวจสอบประวัตินายศรายุทธ พบว่าเคยถูกจับในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว 6 ครั้ง

คุณอาจสนใจ