สังคม

ทบ.ยันเป็นรถบัสในสังกัดกองทัพบกจริง เร่งสอบคลิปฉาวรถบัสทหารขอแทรกเข้าขบวน ด่ากราด

โดย kanyapak_w

13 ส.ค. 2567

7.1K views

กรณี รถบัสทหาร หลังจากที่เมื่อวานนี้ เพจเฮียขับรถ ออกมาโพสต์เหตุการณ์ รถบัสทหาร ที่พยายามขับตามขบวนกันมา แล้วมาแซงรถบรรทุกจนมีการโต้เถียงกัน ปรากฎว่าตอนนี้ ความเห็นของคนในโซเชี่ยล เสียงแตกเป็นสองฝ่าย


ภาพจากกล้องหน้ารถของรถ(คาดว่าจะเป็นรถบรรทุก) แล้วถูกรถบัสทหารเข้ามาแทรก เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ดูเวลาจากกล้อง เป็นช่วงเช้ามืด ตี5.38 นาที


ตามภาพ จะเห็นได้ว่า รถเจ้าของกล้อง ขับอยู่เลนซ้าย แต่อยู่ๆ มีรถบัสทหาร ตีไฟเลี้ยว จากเลนขวาประชิดเข้ามา เลนซ้าย เพื่อที่จะไปต่อท้ายตามรถบัสทหารคันหน้า ซึ่งทิ้งระยะห่างจากคันที่สองพอสมควร ซึ่งรถบัสทหารคันที่สองดังกล่าวก็พยายาม กดแตร ตีไฟเลี้ยว ขอทางจะเข้าเลนซ้ายมาตลอด


แต่ทางฝั่งรถเจ้าของกล้องก็บอกว่า รถเขาเป็นรถหนัก ชะลอยาก (เข้าใจว่าเป็นรถบรรทุก ) คนขับก็บ่นว่า "เบียดกูจริงๆเลย" จากนัั้นก็มีการขับตีคู่กันมา จนมาถึงทางโค้ง รสบัสทหารคันที่สองก็ยังไม่สามารถแทรกเข้ามาได้ และหน้าจะมีการส่งสัญญาณกัน ให้ รถบัสทหารคักแรกหยุด ทางรถบัสกันที่สอง ที่พยายามจะแทรกก็เข้ามาประกอบ


จนต้องจอด ทางรถเจ้าของกล้อง ก็ตะโกนบอกว่า เลนขวาก็มีช่อง สามารถไปได้ ทำไมไม่ไป จนกระทั้ง มีทหารจากรสบัสทหารคันที่สอง ลงมาต่อว่า บอกว่า รถตามขบวนอยู่เห็นมั้ย ไม่มีน้ำใจเลยเว้ย กูขอเข้าทำไมมึงไม่ให้กูเข้า


รถเจ้าของกล้อง ก็บอก ผมเห็น แต่รถมันหนัก รถผมเป็นรถหนัก ส่วนทางทหารก็โวยวายไม่หยุด มีการด่าทอด้วยคำหยาบ และแจกกล้วยด้วย


หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีการวิจารณ์จำนวนมาก ฝ่ายหนึ่งก็มองว่า ฝั่งทหาร เปิดไฟเลี้ยงขอทาวมาตั้งนานแล้ว ขณะที่อีกฝ่ายมองว่า ไม่ควรแทรก


ล่าสุด เรื่องถึง ไปถึงกองทัพบกแล้ว มีการยืนยันจากกองทัพบก ว่าเป็นรถบัส ในสังกัดของ กองทัพบกจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ หน่วยต้นสังกัดและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินการต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  กองทัพบก ,รถบัสทหาร

คุณอาจสนใจ

Related News