อาชญากรรม

จับสาวอินเดีย หลานมหาเศรษฐี ขโมยเสื้อผ้า-เครื่องประดับ อ้างอยากได้เป็นที่ระลึกกลับบ้าน

โดย attayuth_b

8 ธ.ค. 2565

243 views

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านจำหน่ายเสื้อผ้าแห่งหนึ่งบริเวณย่านแหล่งท่องเที่ยวชายหาดอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา บันทึกภาพขณะมีนักท่องเที่ยวหญิงสาวชาวอินเดียว จำนวน 3 เดินเข้ามาเลือกเสื้อผ้า โดยมีนักท่องเที่ยวหญิงคนหนึ่ง ทำทีเข้าเลือกภายในร้าน ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ยืนเลือกอยู่หน้าร้าน โดยสองคนที่เลือกเสื้ออยู่หน้าร้านได้แอบขโมยเสื้อผ้าไป 2-3 ตัว จากนั้นทั้ง 3 คนเดินออกจากร้านไป ผ่านไปสองวันทางร้านเช็คสินค้าพบว่า เสื้อ กางเกงยีนต์ หายไปรวม 3 ตัว จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเป็นนักท่องเที่ยวหญิงสาวชาวอินเดีย ทั้ง 3 คนขโมยไป จึงแจ้งความ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านจำหน่ายเครื่องประดับแห่งหนึ่งบริเวณย่านแหล่งท่องเที่ยวอ่าวนาง เช่นเดียวกัน บันทึกภาพเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ขณะนักท่องเที่ยวหญิงสาวชาวอินเดีย 3 คน เข้ามาเลือกซื้อเครื่องประดับ อีกคน เดินเข้าไปเลือกภายในร้าน ส่วนอีกสองคน เลือกเครื่องประดับที่ตู้โชว์หน้าร้าน จากนั้น ขโมยเครื่องประดับใส่กระเป๋า เดินออกจากร้านไป เจ้าของร้านแจ้งความ กับเจ้าหน้าที่ สถานีตำรวจภูธรอ่าวนาง สืบสวนทราบว่า นักท่องเที่ยวหญิงสาวชาวอินเดียวทั่ง3 คน จึงขออนุมัติศาลกระบี่ออกหมายจับกุมตัว

ต่อมาวันที่ 8 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสนามบินสุวรรณภูมิ จับกุมตัวได้ทั้ง 3 คน เป็นหญิงชาวอินเดีย อายุ 24-25 ปี พร้องของกลาง กางเกงยีนต์ขาสั้น ที่ขโมยมาซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง ขณะเตรียมเดินทาง ออกจากประเทศไทย ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตรวจภูธรอ่าวนาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.ท.สมพร เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ จนท.ได้รับแจ้งความร้องทุกข์ จากผู้สียหายก็ได้ทำการสืบสวนและตรวจสอบ ภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนซึ่งเป็นชาวอินเดียได้ร่วมก่อเหตุ และพักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านอ่าวนาง จากนั้น จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับกุม ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้งสามคนจะเช็คเอ้าท์ ออกจากที่พัก และเดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวานนี้ จึงได้ประสานจนท. จับกุมตัวได้พร้อมของกลาง

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสามคนไห้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาขโมย แต่ทำไปเพราะอยากได้ของที่ระลึกกลับไปบ้าน ที่ประเทศอินเดีย และทำไปด้วยความคึกคะนอง เพราะทั้งสามอายุยังน้อย เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่ง เจ้าพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม เป็นหลานสาวของมหาเศรษฐี คนหนึ่งในประเทศอินเดีย ที่ร่ำรวยอันดับต้นของประเทศ

คุณอาจสนใจ

Related News