อาชญากรรม

รวบ 2 โจ๋ ยิงเด็ก 14 ทะลุเบ้าตาดับ เพื่อนโคม่า หลังหึงสาวคาราโอเกะ

โดย attayuth_b

17 พ.ย. 2565

186 views

จากกรณีมีเหตุวัยุร่นไล่ยิงกัน พื้นที่ ต.พิชัย เมืองลำปาง โดยจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย โดยรายแรก เป็นชายวัยรุ่น ชื่อด.ช.ภูมิพัฒน์ อายุ 14 ปี เป็นคนขับรถ แรกรับอาการ ไม่รู้สึกตัว ได้บาดเจ็บบริเวณศีรษะแตกลึก 3 เซนติเมตรแผลเปิด1-2 เซนติเมตร ดวงตาหลุดออกจากเบ้าตาซ้ายและพบบาดแผล มีรอยถลอกก็ไปตามร่างกาย และ ชายรายที่ 2 อายุ 19 ปี แรกรับไม่รู้สึกตัว อาการสาหัส เช่นกัน มีแผลแตกใต้คาง 4-5 ซม. มีแขนซ้ายผิดรูปและถลอกทั่วไปตามร่างกาย

เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาล ณ จุดเกิดเหตุ รถกู้ชีพพยาบาล คันที่ 5 นำชายอายุ 14 ปี ส่งโรงพยาบาลลำปาง กู้ชีพนำผู้ได้รับบาดเจ็บชายรายที่ 2 อายุ 19 ปีส่งโรงพยาบาล และล่าสุดมีรายงานว่า เด็กชายวัย 14 ปี ขณะนี้เสียชีวิตแล้วหลังจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต ที่โรงพยาบาล ขณะทำการรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียู

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (17 พ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รองผกก.สส.และ พ.ต.ต.ธานี จันทร์ตันกูล สว.สส.ติดตามผู้ก่อเหตุทันทีโดยเช้าวันนี้ ชุดสืบสวนสภ.เมืองลำปาง ได้นำกำลังเข้าจับตัวนายศรัณย์ ผู้ผึ้ง หรือไผ่ อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นมือยิงได้ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่ที่ 11 ตำบลเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ก่อนที่ต่อมาจะตามไปควบคุมตัวนายธนกร จันทร์สืบ หรือ ปอน อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นคนขี่จักรยานยนต์ ในคืนที่เกิดเหตุและนายศักดิ์ชัย พรหมมา หรือ อ๊อด อายุ 19 ปี เจ้าของปืน ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันมาสอบสวน และไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

โดยเบื้องต้นนายไผ่ ตัวรับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริงและหลังก่อเหตุได้นำปืนที่ใช้ในการก่อเหตุไปคืนไว้ที่บ้านของเพื่อนที่ชื่ออ๊อดในหมู่บ้านเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงตามไปค้นหาอาวุธปืนที่ บ้านหลังดังกล่าวก่อนที่จะนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ที่ริมถนนสายลำปาง-งาว เขตตำบลพิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายไผ่ รับว่าก่อนเกิดเหตุนั่งดื่มสุราในร้านเหล้า ที่เปิดเป็นร้านคาราเกะ แห่งหนึ่ง ร้านยอโบ ที่หมู่ บ้านปงชัย ต.พิชัย เมืองลำปาง แล้วเกิดมีปากเสียงกับกลุ่มเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บที่ชื่อว่าภูมิเหตุเพราะหึงหวงสาว ในร้าน ที่เป็นสาวหน้าตาดี จนนายภูมิมีการโทรตามเพื่อนและผู้ได้รับบาดเจ็บให้มาหาที่ร้านดังกล่าวแต่เมื่อผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองมาถึงเรื่องก็เคลียร์กันจบลงแล้ว ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะแยกย้ายกันไปและต่อมาตัวผู้ก่อเหตุมาเจอกลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บมาจอดรถที่โรงแป้งก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะมีการปาก้อนหินใส่กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บและกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บก็ไล่ตามมา ทำให้ผู้ก่อเหตุได้มีการโทรตามเพื่อนที่ชื่ออ๊อดให้ตามมาสมทบและนายอ๊อดได้นำปืนมาให้นายไผ่ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองตามมาถึงยูเทินหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาลำปาง

ต่อมมาได้มีการท้าทายกันอีกก่อนที่นายไผ่จะใช้ปืนกระบอกดังกล่าวไล่ยิงจนเกิดเหตุดังกล่าวและหลังก่อเหตุก็นำปืนไปคืนให้กับนายอ๊อดจนตำรวจตามมาจับกุมได้ทั้งแก๊งดังกล่าวเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาร่วมกันพยามฆ่าและฆ่าผู้อื่นตาย กับทั้ง3คนและข้อหาเกี่ยวกับพ.ร.บ.อาวุธปืนกับนายไผ่และนายอ๊อดและเตรียมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยิงเด็ก ,คาราโอเกะ ,หึงสาว

คุณอาจสนใจ

Related News