อาชญากรรม

‘เต้ มงคลกิตติ์’ เผย เคารพการตัดสินใจ 'แม่แตงโม' แต่ถ้าเป็นตัวเองจะไม่รับเงินเยียวยา

โดย attayuth_b

22 ก.ย. 2565

55 views

วันนี้ (22 ก.ย.) ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงกรณีที่เมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ที่เสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.65 ที่ผ่านมา มีการเจรจาเงินเยียวยาจากจำเลยแก๊งสปีดโบ๊ททั้ง 6 คน โดยรับเงินเยียวยาเป็นเงินสด 4 แสน แคชเชียร์เช็คฉบับละ 8 แสน 2 ใบ รวม 1,600,000บาท และรายเดือน เดือนละ 30,000 บาท ระยะเวลา 20 ปี โดยยอดรายเดือนไม่ตกต่อทายาท รวมแล้วเป็นเงิน 9.2 ล้านบาท ว่า การเจรจาตนไม่ก้าวล่วง เพราะเป็นดุลยพินิจผู้เสียหายและสิทธิ์ที่จะทำได้

ส่วนตัวตนมองว่า ถ้าเป็นลูกสาวหรือญาติพี่น้องของตน ตนคงไม่รับเงิน และจะยอมเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการ นำสืบในส่วนพยานหลักฐานที่เป็นส่วนสำคัญในส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่สามารถเบิกความต่อศาลได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ และผู้ที่พอจะเป็นพยานเพิ่มเติมได้

“ทั้งนี้ ในการเสียหายทางแพ่ง คุณแม่สามารถฟ้องได้โดยตรง เงินจำนวนนี้คือว่าน้อยมากถ้าเทียบกับตอนที่คุณแตงโมยังทำงานได้ช่วงก่อนโควิด เคารพการตัดสินใจของผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องสู้กับอะไรหลายๆ อย่าง ทำให้ตนเสนอร่างกฎหมายเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม 3 ฉบับ”





คุณอาจสนใจ

Related News