อาชญากรรม

แม่ใจสลายลูกสาววัย 7 ขวบ ถูกลืมในรถตู้รับ-ส่งนร. ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

โดย parichat_p

30 ส.ค. 2565

1.1K views

เกิดเหตุสุดสลดเด็กหญิงวัย 7 ขวบชั้น ป.2 โรงเรียนดัง เสียชีวิตในรถตู้รับส่งนักเรียนหลังครูลืมเช็คตอนลงจากรถ พ่อและแม่ร่ำให้วอนขอความเป็นธรรมมีลูกคนเดียวไม่คิดจะมาเสียไปแบบนี้ทั้งที่ยอมจ่ายค่าเทอมแพงเพื่อลูกได้เรียนดี


วันนี้(30 ส.ค. 65) เมื่อเวลา 17.00 น. พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิตภายในรถตู้รับ-ส่งของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 10 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี


หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพานทอง และหน่วยกู้ภัยว่างอุทยานพานทอง ในที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถของโรงเรียน พบรถตู้รับส่งนักเรียนเบอร์ 3 ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 1 นข 5421 กทม.จอดอยู่ภายในรถตู้หลังเบาะคนขับรถพบร่างของน้องจีฮุน อายุ 7 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.2/2 นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพคว่ำหน้า มีเลือดออกจากปาก ตัวซีด จากการตรวจสอบบนเบาะพบกระเป๋าเป้สะพายสีดำและแก้วน้ำดื่มวางอยู่


จากการสอบถามคนขับรถและครูที่โรงเรียนเบื้องต้น ได้ให้ข้อมูลกับทางตำรวจและทีมแพทย์ พอจับใจความว่าว่าเมื่อเช้าได้ขับรถเข้ามาจอดแล้วก็รับเด็กนักเรียนลงจากรถ พอเห็นคนหมดก็ได้ขยับรถไปจอดที่ลานจอดรถของโรงเรียน เพื่อรอรับเด็กกลับช่วงเย็นแต่พอเวลา 16.00 น.ได้เตรียมเอารถมาจอดรอรับเด็ก เพื่อจะส่งกลับบ้านแต่พอเปิดประตูรถออกก็พบว่าน้องจีฮุน นอนอยู่


จากนั้นได้ทำการเรียกน้อง โดยการจับขาแต่น้องไม่มีการตอบรับตอนนั้นยอมรับตกใจจนทำอะไรไม่ถูก และก็ได้จับขาน้องแล้วเรียกอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีการตอบรับหรือขยับตัวจึงรีบไปแจ้งครูคนอื่นๆให้มาช่วยตรวจสอบพบว่าน้องไม่หายใจแล้ว ด้านนางสาวเมทิกา โกศลปลั่งศรี อายุ 31ปี แม่น้องจีฮุน และนายไทยอนันต์ ทองอยู่ อายุ 28 ปี พ่อน้องจีฮุน ได้เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พานทอง ไว้เพื่อเป็นหลักฐานเหตุประมาททำให้ลูกของตนต้องมาเสียชีวิตเพราะความไม่รอบคอบในครั้งนี้


จากการสอบถามนางสาวเมทิกา ได้เปิดเผยว่าวันนี้เมื่อตอนเย็น ครูมาหาที่บ้านโดยมากัน 3 คน มีครูประจำชั้น ครูขับรถรับส่งและครูพี่เลี้ยง ที่นั่งมากับเด็กๆบนรถเมื่อมาถึงบ้านก็อ้ำๆอึ้งๆ ไม่ยอมบอกเรื่องราวแต่ถามกับตนว่าน้องมีโรคประจำตัวอะไรไหม มันมีเหตุที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น ตนก็รีบถามว่ามีเหตุอะไรไหม ตนกลัวเกิดเรื่องไม่ดีกับลูกกลัวว่าลูกจะโดนทำไม่ดีหรือถูกข่มขืนแต่มีคำตอบที่ไม่คาดคิดว่าน้องไม่หายใจแล้ว ตอนนั้นทำให้ตนช็อกและทำอะไรไม่ถูก แต่ก็ยังไม่ยอมบอก ตนก็พยายามถามว่าน้องมีอะไรกว่าจะบอกได้ตนก็เค้นอยู่นาน


ลูกตนเรียนอยู่ชั้น ป.2 แล้วไม่ใช่เด็กแล้วทำไมมองไม่เห็นเด็กเลยเหรอ สิ่งที่ติดอยู่ในใจของตนและตนติดใจการเสียชีวิตของลูกสาวตนเพราะตนกลัวว่าไม่ใช่เหตุการณ์เสียชีวิตแบบขาดอากาศหายใจแต่กลัวเป็นการถูกทำร้ายและทำอะไรไม่ดีแล้วอำพรางศพหรือเปล่า ที่ตนสงสัยตนไม่อยากให้ลูกตนต้องมาตายฟรีตนจะดำเนินการเดินหน้าสู้เพื่อลูกของตนเต็มที่


ตนยอมจ่ายค่าเทอมแพงๆส่งลูกเรียนโรงเรียนเอกชน จ่ายค่ารับส่งลูกเพื่ออยากให้ลูกมาเรียนสบาย และได้เรียนที่ดีๆ แต่กลับมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ยังไง ตนยืนยันจะดำเนินการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำได้ และหาความยุติธรรมให้ลูกได้เพราะตนมีลูกสาวเพียงคนเดียวเลี้ยงดูมาอย่างดี ในเบื้องต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งศพของน้องจีฮุน ไปตรวจผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตของน้องจีฮุน และเรียกครูที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News