อาชญากรรม

'ปวีณา' ประสานตร. ช่วยทารกวัย 3 เดือน ถูกพ่อเลี้ยงติดยาจับเหวี่ยงสุดหวาดเสียวถ่ายลง TikTok

โดย parichat_p

29 ส.ค. 2565

134 views

พลเมืองดีร้อง “ปวีณา” ช่วยทารกเพศหญิงวัย 3 เดือน ถูกพ่อเลี้ยงติดยาจับโยนเหวี่ยงไปมาน่าหวาดเสียวถ่ายคลิปลง tiktok หวั่นเป็นอันตรายเพราะทารกเป็นโรคหัวใจมาตั้งแต่เกิด “ปวีณา” ประสาน ตร. พม. เข้าช่วยเหลือทันที พร้อมแยกเด็กส่งตรวจร่างกายที่รพ. และต้องดูอาการใกล้ชิด 24 ชม. ก่อนที่ทาง พม. จะรับทารกน้อยเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพ ขณะที่ตร.เร่งติดตามตัวพ่อเลี้ยงมาสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย


วันนี้ (29 ส.ค.65) พลเมืองดีส่งคลิปวีดีโอขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงในแอพพลิเคชั่น tiktok เป็นภาพชายคนหนึ่งยืนอุ้มเด็กทารกด้วยมือข้างเดียวแล้วทำท่าเหมือนหยอกล้อยกตัวทารกขึ้นลงเหวี่ยงไปมาเป็นที่น่าหวาดเสียวจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตราย พร้อมแจ้งเบาะแสให้กับมูลนิธิปวีณาฯ เข้าช่วยเหลือทารกน้อย  


พลเมืองดี แจ้งว่า เหตุเกิดในพื้นที่อ.เมือง จ.นครสวรรค์ แม่ของทารกคือ นางสาวอุ๋ย (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี เลิกรากับสามีเก่า โดยมีลูกสาวด้วยกัน 2 คน คนโตอายุ 3 ขวบ ไปอยู่กับพ่อ ส่วนคนเล็กวัยเพียง 3 เดือน เป็นโรคหัวใจ มาอยู่กับแม่ เมื่อเร็วๆ นี้ นางสาวอุ๋ยได้มาอยู่กินกับนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี สามีใหม่ ซึ่งมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดด้วยกันทั้งคู่ และนางสาวอุ๋ยก็เสพยามาเป็นเวลานานหลายปีแล้วจนเริ่มมีอาการทางประสาท บางครั้งนั่งพูดคนเดียว หัวเราะคนเดียว บางทีก็มีอารมณ์ฉุนเฉียวโมโหร้าย


เมื่อ 2 วันก่อนตนเห็นนางสาวอุ๋ยถ่ายคลิปนายเอก สามีใหม่ ขณะเล่นกับลูกก่อนจะมาโพสต์ลงโซเชียล เป็นภาพลักษณะน่าหวาดเสียวเกรงว่าทารกจะเป็นอันตรายเพราะเด็กเป็นโรคหัวใจมาตั้งแต่เกิด และจากสภาพของนางสาวอุ๋ยกับสามีใหม่ไม่มีความพร้อมในและไม่สามารถเลี้ยงลูกได้ ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือทารกน้อยรายนี้ด้วย      


หลังรับเรื่องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.ธีระยุทธ สุทธิพนไพศาล ผกก.สภ.หนองปลิง จ.นครสวรรค์ มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชาตรี ตันอำนวย รองผกก.สอบสวน สภ.หนองปลิง พร้อมกันนี้ นางปวีณา ยังได้ประสาน นางอรุณี เต็งสุวรรณ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครสวรรค์ และนายพนัส คชนิล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกันเดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุ


พบนางสาวอุ๋ยอยู่กับลูกน้อยในบ้านเพียงตามลำพัง ขณะที่พ่อเลี้ยงไม่อยู่บ้าน เจ้าหน้าที่ พม. จึงได้สอบถามจนทราบว่า นางสาวอุ๋ยกับนายเอกก่อนหน้านี้ถูกจับคดีเสพยาบ้าและอยู่ระหว่างการบำบัดยาเสพติด และนางสาวอุ๋ย ได้อ้างว่า ที่นายเอกทำไปตามคลิปเป็นการหยอกล้อเล่นกับลูกเท่านั้น


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนางสาวอุ๋ยไปตรวจหาสารเสพติดที่รพ. ขณะที่เจ้าหน้าที่ พม. ได้ทำการแยกเด็กและพาไปตรวจร่างกายที่รพ. และแพทย์ให้อยู่รพ.เพื่อดูอาการอีก 1-2 วัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ พม. ดูแลใกล้ชิด 24 ชั่วโมง ก่อนที่ทาง พม. จะรับทารกน้อยไปดูแลคุ้มครองสวัสดิภาพ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวนายเอก พ่อเลี้ยงมาสอบสวนและตรวจหาสารเสพติดก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือทารกน้อยร่วมกับทาง พม. ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News