อาชญากรรม

สลด ช้างป่างายาว บุกชาร์จยายวัย 73 ปี ดับคาสวนยางพารา ลูกสาว-หลานบาดเจ็บ

โดย thichaphat_d

26 ส.ค. 2565

82 views

สลดยายวัย 73 ปี ถูกช้างทำร้ายดับคาที่ ท่ามกลางความมืดกลางสวนยางพารา ขณะที่ลูกสาววัย 42 ปี และหลานสาววัย 19 ปี ได้รับบาดเจ็บ นายอำเภอท่าตะเกียบ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ สาเหตุเบื้องต้นทราบว่า ช้างป่างายาวสูงใหญ่ อาจเกิดความเครียด เพราะมีเสียงชาวบ้านจุดพลุไล่ และตะโกนว่าช้างมา

เมื่อเวลา 21.00 น. (25 สิงหาคม 2565) นางสาวรัศมิน พฤษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรท่าตะเกียบ และ ร้อยเอก สุระ โสรักนิษฐ์ รองผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่1306 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังรับแจ้งขอความช่วยเหลือมีช้างป่าทำร้ายชาวบ้าน



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พื้นที่บ้านหนองเรือ หมู่ที่ 10 ตำบลท่าตะเกียบ เป็นสวนยางพาราห่างจากถนน เข้าไปประมาณ 150 เมตร พบผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านรอการช่วยเหลือ พบศพยายสำราญ ทรงบัณฑิต อายุ 73 ปี นอนจมกองเลือด สภาพช้ำน่วมไปทั้งตัว

ในที่เกิดเหตุยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย เป็นแม่กับลูกในอาการร้องโอดครวญ คือ นางสุรีพร วงษ์เชื้อ อายุ 43 ปี ลูกสาวของยายสำราญ ไหล่ผิดรูปบาดเจ็บไม่มาก และ น.ส.จรัญพร รุนนะ อายุ 19 ปี ลูกสาวของนางสุรีพร บาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงประสานนำผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ



ในที่เกิดเหตุยังพบเสื้อผ้าข้าวของกระจัดกระจาย ร่องรอยช้างป่างายาวใช้งาครูดไถกับดิน และคาดว่าเอาตัวไปสีกับต้นยูคาลิปตัสที่สูงกว่าสองเมตร มีรอยเลือดบนลำต้นยูคาลิปตัส

ด้านนางสาวรัศมิน พฤษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ ได้ให้ พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรท่าตะเกียบ ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายในพยาน หลักฐานที่เกิดเหตุ และให้ ร.อ.สุระ โสรักนิษฐ์ รองผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่1306

นำกำลังร่วมเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ ชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังช้างป่า ในการวางแนวป้องกันช้างป่าป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ เพราะชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว ด้วยพื้นที่นี้ช้างป่าคาดเห็นตัวเดียวกับที่เคยทำร้ายอดีตผู้ใหญ่บ้านหนองเรือเสียชีวิตมาแล้ว พร้อมให้นำร่างคุณยาย ผู้เสียชีวิตนำส่งโรงพยาบาลท่าตะเกียบตามขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายยุรศักดิ์ บุษบงค์ อายุ 26 ปี หลานเขยคุณยายผู้เสียชีวิตเล่าว่า ก่อนเกิเหตุตนเองขับรถเก๋งมาส่งยาย, แม่แฟน และน้องสาวแฟน ที่ได้รับบาดเจ็บ หลังพายายไปหาหมอที่โรงพยาบาลอภัยภูเบศร ปราจีนบุรี เพื่อตรวจดวงตาที่จำผ่าตัดเปลี่ยน เพราะยายเป็นต้อตามองไม่เห็นทั้งสองข้าง

ตนเองจอดรถปากทางเข้าบ้าน ห่างไป 150 เมตร มีเสียงชาวบ้านตะโกนไล่ช้าง จากนั้นช้างงายาวตัวใหญ่มาก ประจันหน้าใช้งวงปัดแม่ยาย และใช้เท้าเตะยายท่ามกลางความมืด น้องแฟนพยามเข้าช่วยแต่ไม่ได้ ถูกช้างทำร้าย และวิ่งพยามดึงแม่ออกมา ขณะที่ตนเองโทรแจ้งตำรวจ ร้องขอความช่วยเหลือจนมีผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ ตำรวจ ทหารพรานที่ 1306 อนุรักษ์ มายังที่เกิดเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News