อาชญากรรม

หยอกกันแรง! 2 พระเปิดศึก พระวัย 49 ชกต่อย-เหยียบซ้ำ พระวัย 64 มรณภาพคาศาลา

โดย thichaphat_d

16 ส.ค. 2565

111 views

พระกำแพงเพชร เปิดศึกทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง พระวัย 49 ชกต่อยและเหยียบซ้ำ จนพระวัย 64 มรณภาพคาศาลา ก่อนหลบหนีแต่ตำรวจรวบตัวได้นำมาสึก สาเหตุเพราะหยอกล้อกันจนเกิดโทสะ

เมื่อเวลา 12.00 น. (15 ส.ค.65) ร.ต.อ.สุกิจ กาวีอ้าย รอง สว.สส.สภ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุว่า มีพระภิกษุฆ่ากันตายภายในศาลา วัดบ้านใหม่ธงชัย หมู่ 7 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร จึงไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายบริเวณศาลาการเปรียญ พระที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสแน่นิ่งมีเลือดไหลออกมาจากศีรษะและใบหน้า ทราบชื่อว่าพระกุมาษ อาบสุวรรณ์ อายุ 64 ปี กู้ชีพเทศบาลตำบลคลองลาน นำตัวส่งโรงพยาบาลคลองลาน แต่เสียชีวิตไปก่อน แพทย์ชันสูตรพบว่าที่ศีรษะแตกตามใบหน้ามีรอยพกช้ำ ส่วนคู่กรณีเป็นพระวัดเดียวกันชื่อพระเอนก ขวัญยืน อายุ 49 ปี

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การกับตำรวจว่า พระทั้ง 2 รูปนี้ชอบทะเลาะวิวาทกันและพูดจาเสียดสีกันเล่นเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุพระเอนก กับพระกุมาษได้หยอกล้อกัน แต่พระกุมาษ เกิดความไม่พอใจ จึงได้มีปากเสียงทะเลาะกัน พระเอนกได้เอาปิ่นโตทุบใส่ที่ศีรษะและได้ชกต่อยกอดปล้ำกัน แต่พระกุมาษ ซึ่งมีอายุมากกว่าสู้ไม่ได้ จึงถูกชกต่อยเตะจนสลบนอนหงาย  พระในวัดจึงได้เรียกกู้ภัยมารับตัวส่งโรงพยาบาลแต่ก็ไม่ทันเสียชีวิต

ต่อมาพ.ต.อ.พิสิษฐ์ สงวนเขียว ผกก.สภ.คลองลาน พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้จับกุมตัวพระเอนก แล้วนำตัวไปสึก สอบสวนนายเอนก ให้การรับสารภาพไม่มีเจตนาทำร้ายให้ถึงชีวิต แต่เพราะด้วยโทสะ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย

ด้าน นายชัช เย็นขุดทด ผู้ใหญ่บ้านมอตะแบก ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน เผยว่า พระเอนก ขวัญยืน บวชเป็นพระได้เป็นพระมหา เพราะจบเปรียญธรรม 3 ประโยค แต่ได้สึกออกไปเพราะผู้หญิง และพอเลิกกันก็เข้ามาบวชใหม่อยู่ที่วัด แต่มาระยะหลังดูเหมือนขี้หลงขี้ลืม

ส่วนพระกุมาษ เดิมที่จำพรรษาอยู่ที่วัดเขาแก้วเขตหมู่ 12 บ้านมอตะแบก แต่เป็นด้วยวัดอยู่บนเขาอยู่กลางป่า เกิดความกลัวจึงลงมาจำพรรษาอยู่ที่วัดใหม่ธงชัยที่เกิดเหตุ ซึ่งปกตินิสัยก็เป็นคนชอบขี้เล่น ชอบคุยโม้แต่เป็นพระที่ขี้โมโห

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่วัดบ้านใหม่ธงชัย หมู่ 7 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ที่เกิดเหตุ พบกับพระครูปรีชา วชิรสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดใหม่ธงชัย โดยเจ้าอาวาสได้ไปเปิดประตูศาลาการเปรียญที่เกิดเหตุ พร้อมชี้จุดที่พระทั้ง 2 รูปทะเลาะวิวาทกัน

โดยเจ้าอาวาสเปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุ ตนอยู่ในกุฏิไม่เห็นเหตุการณ์ จนมีพระมาบอกว่าพระทะเลาะวิวาทกันจึงมาดู ก็พบว่าพระกุมาษ นอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ส่วนพระเอนกได้หลบหนีไป จึงแจ้งกู้ชีพของเทศบาล ต.คลองลาน มารับไปส่งโรงพยาบาลแต่มรณภาพก่อน

ส่วนสาเหตุเท่าที่พระรูปอื่นเล่าให้ฟังว่า พระกุมาษ เพิ่งกลับมาจากทำงานมีอาการเหนื่อย จึงมานั่งพักในศาลา ส่วนพระเอนกได้เข้ามาหยอกล้อ ซึ่งพระกุมาษกำลังเหนื่อยจึงเกิดโมโห ทะเลาะมีปากเสียงกัน จากนั้นก็กลายเป็นวิวาท ชกต่อยกอดปล้ำกัน

แต่พระกุมาษ ตัวเล็กกว่าและอายุมากกว่า จึงสู้แรงของพระเอนกไม่ไหว ถูกชกต่อยกอดปล้ำจนล้มลงกับพื้นแล้วยังเหยียบซ้ำ จนพระกุมาษ แน่นิ่งไป และมรณภาพในที่สุด ส่วนที่บอกว่าใช้ปิ่นโตทุบที่ศีรษะคาดว่าไม่น่าใช่ แต่ช่วงเกิดเหตุมีปิ่นโตล้มระเนระนาดทั่วบริเวณ โดยพระทั้งรูปต้องฉันยาเกี่ยวกับจิตประสาททั้ง 2 รูปด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News