อาชญากรรม

แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ แต่งตร. เปิดกล้องเจอนักข่าว รีบวางหู ก่อนส่งข้อความมาเย้ย

โดย attayuth_b

3 ส.ค. 2565

419 views

วันนี้ (3 ส.ค.) ช่วงนี้ใครหลายๆคน ก็อาจจะเจอเหตุการณ์แบบนี้เช่นกัน ซึ่งวันจะมีโทรศัพท์เบอร์แปลกๆ โทรเข้ามาอ้างตัวว่าเป็นบริษัทไปรษณีย์ไทยบ้าง อ้าง ว่ามา จากบริษัทพัสดุต่างๆบ้าง โดยปลายสายจะบอกว่า คุณนั้นส่งของ ผิดกฎหมายต้องยืนยันตัวตนและ จะมีการโอนสายไปยังมิจฉาชีพคนที่ 2 ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง พิษณุโลก และหลังจากนั้นจะทำการ Add ID LINE เพื่อให้แจ้งความกับ โรงพัก ต่างๆอย่างเช่นวันนี้

ผู้สื่อข่าวก็เจอกับตนเองโดย มีโทรศัพท์มาจากหมายเลข 062-61737 xx มีผู้หญิงโทรมาบอกว่าโทรมาจากไปรษณีย์ไทย คุณส่งของผิดกฎหมาย และมีการ ถามชื่อนามสกุล ของผู้สื่อข่าวไป แต่ก็ได้ บอกชื่อนามสกุลผิดๆไปและบอกว่าส่ง ของจากจังหวัดพิษณุโลกไปถึงจังหวัดภูเก็ตเป็นของผิดกฎหมาย ต้องให้คุณแจ้งความ กับ ทาง ตำรวจสภ. เมืองพิษณุโลกและหลังจากนั้นก็ ได้โอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. พิษณุโลก ซึ่งอ้างตัวเป็นมิจฉาชีพและไม่นานก็มีการ Add LINE ID LINE กับ ทีมผู้สื่อข่าว เข้าไป หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวก็ได้แอดไลน์เข้าไป

โดยปลายทาง ที่ไลน์ นั้นอ้างตัวว่า มา จากสภ.เมืองพิษณุโลกและหลังจากนั้นมีการวิดีโอคอลและช่วงนั้น ที่มีการวิดีโอคอลของมิจฉาชีพ ก็จะมีชายคนหนึ่งแต่งตัวด้วยชุดข้าราชการตำรวจติด ยศ คล้ายกับยศ พันตำรวจโทจะให้แจ้งความ ทาง ออนไลน์ หลังจากนั้นปลายสายที่เป็นมิจฉาชีพที่ เป็นอ้างตัวเป็นตำรวจนั้นเขาบอกว่าให้ Video Call เปิดกล้อง

พอผู้สื่อข่าวเปิดกล้องปั๊บ มิจฉาชีพที่เป็น แต่งกาย เป็น ตำรวจ ปลอม ก็ไปเห็นกล้องบันทึกภาพวีดีโอซึ่งมีโลโก้ประจำช่องอยู่ หลังจากนั้นปลายสายที่ อ้าง เป็นตัวว่าเป็น ตำรวจสภ. เมือง พิษณุโลก ก็รีบวางสายทันทีและไม่นานนัก ก็มีการโพสต์เข้ามาต่อว่าและท้าทายผู้สื่อข่าวไปต่างๆนานาบอกว่า พวกมึงทำอะไรกูไม่ได้หรอก ไอ้นักข่าวรายวันแล้ว ก็บอกว่า รายได้กูมากกว่าเงินเดือนพวกมึงทั้งชาติอีก

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวก็ได้บันทึกภาพในคลิปไว้ออกอากาศเพื่อเตือนภัย ประชาชน ซึ่ง ใครที่ อาจจะยังไม่เคยเจอโทรศัพท์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งจะอ้างตัววิถีต่างๆนานาบอกว่าส่งของผิดกฎหมายบ้าง และหลังจากนั้นจะให้แอดไลน์คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหลังจากนั้นก็จะมีการหว่านล้อม ให้บอกเลขที่บัญชีให้บอก เลขที่บัตรประชาชนและสอบถามยอดเงินในบัญชีของเราแต่ละบัญชี จนกระทั่งมิจฉาชีพนั้นจะหาวิธีขั้นตอนต่างๆเพื่อหลอกให้เราโอนเงินไปยังมิจฉาชีพ ซึ่ง มีประชาชน โดนมานับต่อครั้งไม่ถ้วนแล้ว

ซึ่งอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เช่นทาง ตำรวจปราบปรามทางเทคโนโลยี ตำรวจไซเบอร์ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยเร่งปราบปรามหาตัวผู้กระทำความผิดเหล่านี้ ที่กำลัง อาละวาดรายวันไปทั่วประเทศด้วย ซึ่งวันๆก็สามารถหลอกเหยื่อได้บางวันก็ได้เงินเป็นแสนเป็นล้าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นักข่าว ,คอลเซ็นเตอร์

คุณอาจสนใจ

Related News