อาชญากรรม

ลูกเลี้ยงแค้นถูกทวงค่าไฟ 700 บาท ซื้อปืน .38 สุ่มยิงพ่อเลี้ยงดับ ลั่นไม่จำเป็นต้องขอขมา

โดย nicharee_m

26 ก.ค. 2565

148 views

ไม่มีเงินจ่ายค่าไฟ แต่มีเงินซื้อปืน ลูกเลี้ยงจ่อยิงพ่อเลี้ยงวัย 72 ปี เสียชีวิต ตำรวจตามรวบสารภาพแค้นที่พ่อเลี้ยงทวงค่าไฟฟ้าที่ตนพ่วงไปใช้เป็นประจำ ซุ่มยิงไม่คิดว่าไปโดนจุดสำคัญ ลั่นไม่ขอขมาเพราะตายไปแล้ว

วันที่ 26 ก.ค.65 พ.ต.ท.ยรรยง ทองใบใหญ่ รอง ผกก.สภ.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ นำตัวนายประกายเพชร หรือเพชร เกงขุนทด อายุ 49 ปี ไปค้นหาอาวุธปืน

ที่ใช้ก่อเหตุยิงนายน้อย มณีสุวรรณ์ อายุ 79 ปี พ่อเลี้ยงของตนเอง จนเสียชีวิตภายในบ้าน แล้วเอาปืนไปทิ้งในสระน้ำ ต่อมาตำรวจได้สนธิกำลังตามจับกุมตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนควบคุมตัวได้ในตอนเช้า


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.นายเพชร ซึ่งอยู่บ้านคนละหลังกับพ่อเลี้ยง(ลูกติดเมีย)ได้ถืออาวุธปืนมาบริเวณหน้าต่างของห้องผู้ตาย แล้วจ่อยิงทะลุกระจำหน้าต่าง กระสุนไปโดนท้ายทอยของนายน้อย ขณะดูทีวีบนที่นอนภายในห้อง และเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลคูเมือง

นางวิไล บุญยใบ อายุ 51 ปี ภรรยามือปืน บอกว่า ช่วงเกิดเหตุเห็นสามีลุกออกจากที่นอน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงวิ่งออกมาดู เห็นสามีถือปืน พร้อมบอกกับตนว่า”ให้เฉย”แล้ววิ่งออกจากบ้านไป จนกระทั่งมาทราบว่าไปยิงพ่อเลี้ยงตัวเอง ส่วนสาเหตุตนยังไม่รู้แน่ชัด เท่าที่ทราบสามีบ่นคับแค้นเรื่องโดนพ่อเลี้ยงทวงค่าไฟฟ้า ที่บ้านของตนพ่วงมาใช้ เคยบอกว่าจะไปหาทำงานเอาเงินมาจ่าย แต่มาเกิดเหตุก่อน


นายเพชร เผยหลังถูกตำรวจนำมาค้นหาอาวุธปืนของกลางว่า ยอมรับว่าได้พ่วงไฟจากบ้านพ่อเลี้ยงไปใช้ แต่ช่วงหลังไม่มีเงิน จึงจ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง ค่าไฟเพียง 700-800 บาทแต่ทวงหนัก ทั้งที่ครอบครัวตนใช้น้อยกว่า ตนจะโดนบ่นประจำโดยเฉพาะเวลาพ่อเลี้ยงเมาสุรามา

ยอมรับว่าระงับอารมณ์ไม่อยู่ ตัดสินใจใช้อาวุธปืนที่ซื้อมาจากกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน ในราคา 10,000 บาท มายิงผ่านหน้าต่างบ้าน ไม่ได้ตั้งใจจะเอาชีวิต เพียงแค่อยากยิงให้สะใจเท่านั้น ไม่คิดว่าจะไปถูกจุดสำคัญ ส่วนการขอขมาศพ ตนคิดว่าไม่จำเป็นเพราะพ่อเลี้ยงตายไปแล้วไม่รู้เรื่อง

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน,พกพาอาวุธปืนไปในเมือง ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่”


คุณอาจสนใจ

Related News